กรุงศรี ออโต้ รุกสินเชื่อดิจิทัล ปล่อยแล้วกว่า 9 พันล้านบาท มั่นใจสิ้นปีได้ตามเป้า

489

นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ด้วยพันธกิจในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น กรุงศรี ออโต้ ได้เดินหน้าพัฒนา ecosystem อย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านโซลูชันสินเชื่อยานยนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านการเงิน และบริการด้านไลฟ์สไตล์ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตในแต่ละวันของผู้ใช้รถ โดยมีแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto เป็นแพลตฟอร์มหลักในการส่งมอบประสบการณ์

ทั้งนี้ สินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลถือเป็นนวัตกรรมหลักที่กรุงศรี ออโต้ให้ความสำคัญ และขยายการให้บริการมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา วันนี้ลูกค้าของ กรุงศรี ออโต้ สามารถใช้บริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบ ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ และได้รับวงเงินรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้บริการจัดการค่าใช้จ่ายได้ดียิ่งขึ้น โดยบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล ของ กรุงศรี ออโต้ มีจุดเด่น 3 ข้อ ดังต่อไปนี้

1.ครบกว่า ครอบคลุมทุกประเภท เพื่อทุกกลุ่มลูกค้า ครบวงจรที่สุดในประเทศไทยด้วยบริการที่ครอบคลุมสินเชื่อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บิ๊ก ไบค์ ทั้งรถใหม่และรถมือสอง ตลอดจนยานยนต์ไฟฟ้า โดยลูกค้าสามารถใช้วงเงินเพื่อซื้อรถได้ที่เครือข่ายพันธมิตรผู้แทนจำหน่ายยานยนต์ของ กรุงศรี ออโต้ ทั่วประเทศ รวมทั้ง สินเชื่อเพื่อคนมีรถ คาร์ ฟอร์ แคช ซึ่งลูกค้าที่มีรถและต้องการใช้เงินเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ ก็สามารถใช้วงเงินนี้ได้

2.ง่ายกว่า เพียงปลายนิ้วสัมผัส สะดวกสบายด้วยบริการทุกขั้นตอนบนแพลตฟอร์มดิจิทัล ตั้งแต่การสมัครสินเชื่อ ตรวจสอบข้อมูล ยืนยันตัวตนในรูปแบบดิจิทัล (NDID) และรับแจ้งผลพร้อมวงเงินอนุมัติ โดยไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติม เพียงแค่ใช้บัตรประชาชนในการทำสัญญาและออกรถเท่านั้น

3.พิเศษกว่า กับวงเงินที่ออกแบบมาเฉพาะคุณเท่านั้น ครั้งแรกของการอนุมัติสินเชื่อยานยนต์ตามรายบุคคล (Customer-based Lending) ผ่านออนไลน์ทั้งหมด โดยพิจารณาตามความสามารถในการชำระเงินในแต่ละเดือนของลูกค้า พร้อมตัวเลือกในการปรับระยะเวลาการผ่อนชำระตามความต้องการ ทำให้สามารถวางแผนการเงินได้อย่างมั่นใจ

นอกจากนี้ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล ของ กรุงศรี ออโต้  มีดังนี้

1.ใช้ระยะเวลาในการอนุมัติไม่เกิน 30 นาที โดยการอนุมัติที่เร็วที่สุดใช้เวลาเพียง 5 นาที

2.ผู้ใช้บริการ 96% อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

3.ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นพนักงานประจำ

4.34% ของยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลเป็นสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้า

5.แบรนด์รถที่ได้รับความนิยม 3 ลำดับแรก ระหว่างเดือนตุลาคม 2564 – พฤศจิกายน 2565ได้แก่ Honda Toyota และ BYD

ทั้งนี้ในช่วงที่ให้บริการสินเชื่อดิจิทัล10 เดือนที่ผ่านมาปล่อยสินเชื่อไปแล้ว 9,900 ล้านบาทหรือเติบโตขึ้น 83% ในด้านหนี้เสีย (NPL) ปัจจุบันยังไม่เห็นชัด แต่แนวโน้มคาดว่าจะดีเนื่องจากกลุ่มผู้ขอสินเชื่อเป็นกลุ่มรถใหม่และพนักงาน

“ด้วยบริการที่ครบวงจรยิ่งขึ้น กรุงศรี ออโต้ เชื่อมั่นว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายการเติบโตด้านดิจิทัลที่ตั้งไว้ ด้วยยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัล มูลค่ารวม 10,600 ล้านบาท เติบโต 53% จากปีก่อน และคิดเป็นสัดส่วน 6% ของยอดสินเชื่อใหม่ทั้งหมด นอกจากนี้ เราจะยังเดินหน้าสร้าง ecosystem ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้วยการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ อาทิ แบรนด์ผู้ผลิต ผู้แทนจำหน่ายฯ โครงสร้างพื้นฐานสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ผู้ให้บริการเทคโนโลยี เพื่อสร้างสรรค์โซลูชันใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ชีวิตประจำวันของผู้ใช้รถทุกกลุ่มอย่างครอบคลุม”