8 เคล็ดลับ จัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน

13729

                คนทำงานมักใช้เวลาส่วนใหญ่ในช่วงตื่นอยู่ในที่ทำงาน หรือที่บ้าน บางคนอาจมีห้องทำงานส่วนตัว บางคนมีโต๊ะทำงานอยู่ในห้องรวมกันหลายคน ดังนั้น สภาพแวดล้อมการทำงานนับเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องอยู่ในที่ๆ มีความสุข สบายใจ สอดคล้องกลมเกลียวกัน

                ดังนั้น การจัดวางฮวงจุ้ยในที่ทำงานอย่างเหมาะสม จะช่วยทำให้คุณทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพ และมีความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน นอกจากจะช่วยขจัดการขัดแย้งใส่ร้ายป้ายสี การติฉินนินทา ลดปัญหาการเล่นการเมืองภายในองค์กรแล้ว ยังทำให้เกิดความสงบสุข ช่วยให้คุณเป็นที่รู้จักและได้รับการส่งเสริมสนับสนุนที่ดีอีกด้วย

                ด้วยคุณประโยชน์ที่ได้กล่าวมานี้ ใครบ้างเล่าจะไม่จัดหามาเพื่อสร้างความมั่นใจว่า ที่ทำงานหรือโต๊ะทำงานของคุณนั้น การจัดวางฮวงจุ้ยอย่างเหมาะสมแล้ว ฉบับนี้ดิฉันมีคำแนะนำดีดีในการจัดโต๊ะทำงาน 8 ประการมาฝากค่ะ

                1.หน้าไม่ตัน หลีกเลี่ยงการนั่งหันหน้าเข้าหากำแพง สื่อถึงเป็นตัวถ่วงความเจริญ ทำให้คุณรู้สึกอึดอัด ขาดวิสัยทัศน์ การทำงานมีอุปสรรคขัดขวางอยู่ เจอทางตันต้องแก้ปัญหาตลอด ขาดบริวารที่ดี และเสาะหาโอกาสดีกับโชคลาภความสำเร็จได้ยาก หากคุณจำเป็นต้องนั่งแบบนี้ก็ควรแก้ไข ด้วยการหารูปภาพ วิวทิวทัศน์ที่เป็นทุ่งโล่งกว้างสวยงาม มาติดกำแพงด้านหน้าที่นั่งของคุณ ไม่ควรเป็นผนังกำแพงที่ว่างโล่ง

                2.หลังไม่โล่ง การมีกำแพงที่มั่นคงอยู่ด้านหลัง เมื่อคุณนั่งทำงานจะเป็นสิ่งที่คอยเกื้อหนุนปกป้องภัย และคอยระวังหลังให้กับคุณ การมีหน้าต่างอยู่หลังที่นั่ง เปรียบเสมือนไม่มีหลังพักพิงไม่สะดวกสบายรู้สึกไม่ปลอดภัย ใครก็ตามที่คิดร้ายกับคุณ จะลอบเข้ามาจากด้านหลังอย่างง่ายดายเมื่อคุณไม่ทันระวัง สื่อถึงมีคนขโมยความคิดและผลงานได้ง่าย หากคุณจำเป็นต้องนั่งเแบบนี้ ก็ควรปิดหน้าต่างและติดผนังจะช่วยแก้ไขได้

 

                3.พลังน้ำเรียกโชคลาภ การตั้งน้ำพุหรือน้ำผุดเล็กๆ จะเป็นตัวกระตุ้นพลังแห่งโชคลาภความมั่งคั่งมาให้กับธุรกิจการงานของคุณ สถานที่ใดมีน้ำที่นั่นย่อมมีโชคลาภเสมอ น้ำต้องสะอาดและเคลื่อนไหวอย่างนุ่มนวลไม่รุนแรงเกินไป หากมีน้ำสกปรกก็จะทำให้เสียทรัพย์ได้ง่ายต้องหมั่นดูแลอยู่ตลอด

                4.เลี่ยงคานกดทับอยู่ข้างบน การมีคานกดทับอยู่ข้างบนเหนือศีรษะคุณ จะนำพลังแห่งความเครียด ถูกกดดันจากหลายฝ่ายอยู่ตลอดเวลา ส่งผลทำให้งานไม่มีประสิทธิภาพ หากจำเป็นต้องนั่งแบบนี้ให้แก้ไขโดยการทำฝ้าปิด หรือหากย้ายได้ก็ให้ย้ายที่นั่งทำงานให้พ้นออกจากคานจะดีกว่า

                5.แสงสว่างต้องเพียงพอ แสงธรรมชาติเป็นแสงที่ดีที่สุด จะนำมาซึ่งทัศนวิสัยที่ชัดเจน ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพดีขึ้น พยายามเปิดหน้าต่างทุกบาน หากใช้แสงจากโคมไฟก็เปิดไฟให้สว่าง สิ่งเหล่านี้จะช่วยนำพลังหยางที่ดีมากระตุ้นความกระตือรือร้นในการทำงานให้กับคุณ หากใช้โคมไฟก็ไม่ควรมีโคมไฟตั้งอยู่เหนือศีรษะพอดี ควรให้โคมไฟแขวนอยู่ตำแหน่งด้านหน้าโต๊ะทำงาน จะทำให้แสงที่ลงมาไม่โดนตัวคุณ เป็นการเพิ่มพลังความมีชีวิตชีวาให้การทำงานของคุณดีขึ้น

                6.เลี่ยงขอบและมุมแหลม เวลานั่งทำงานไม่ควรมีขอบมุมแหลมคมชี้ตรงมายังจุดที่คุณนั่ง ทั้งจากด้านตรง ด้านข้าง หรือด้านเฉียง จะนำพลังไม่ดีมากีดขวางโชคลาภความสำเร็จ มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน หุ้นส่วน หรือลูกค้า ถูกหลอก ถูกใส่ร้าย และทำให้คุณเจ็บป่วยได้ง่าย หากจำเป็นต้องนั่งแบบนี้ให้แก้ไขด้วยการเอาต้นไม้ เฟอร์นิเจอร์ หรืออะไรก็ได้ที่ดูเหมาะสมมาบังไว้ หรือลบเหลี่ยมมุมแหลมให้หายไป

                7.ทิศหันหน้า ไม่ควรนั่งเผชิญหน้าโดยตรงกับประตู ควรนั่งเฉียงกับประตู และสามารถมองเห็นผู้คนที่เข้ามาหาคุณได้ง่าย ส่วนการนั่งทำงานหันหน้าไปในทิศต่างๆ ก็จะได้รับพลังหลักในเรื่องที่แตกต่างกันไป ดังนี้

            หันหน้าไปทิศเหนือ (337.53-22.5 องศา) จะรับพลังในเรื่องของอาชีพการงาน การเรียน

            หันหน้าไปทิศใต้ (157.5-202.5 องศา) จะได้รับพลังในเรื่องอำนาจชื่อเสียงบารมี

            หันหน้าไปทิศตะวันออก (67.5-112.5 องศา) จะได้รับความเจริญรุ่งเรืองเติบโต และสุขภาพดี

            หันหน้าไปทางทิศตะวันตก (247.5-292.5 องศา) จะได้รับบริวารดี มีความคิดสร้างสรรค์ที่ดี

            หันหน้าไปทิศตะวันออกเฉียงใต้ (112.5-157.5 องศา) จะได้รับโชคลาภ ความมั่งคั่ง

            หันหน้าไปทิศตะวันออกเฉียงเหนือ (22.5-67.5 องศา) จะได้รับข่าวดี สมองดี สติปัญญาดี มีวิสัยทัศน์ดี

            หันหน้าไปทิศตะวันตกเฉียงใต้ (202.5-247.5 องศา) จะมีครอบครัวดี ทีมงานดี หุ้นส่วนดี และมีลูกค้าที่ดี

            หันหน้าไปทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (292.5-337.5 องศา) จะได้รับการเกื้อกูลอุปถัมภ์ช่วยเหลือดี ผู้ใหญ่เมตตา และได้เป็นใหญ่ที่ทรงอิทธิพล

                8.ใช้สัญลักษณ์ คุณควรใช้สัญลักษณ์เสริมพลังที่เป็นมงคลสื่อความหมายที่ดีมาตกแต่งในห้องทำงาน หรือบนโต๊ะทำงานของคุณ อาจจะเลือกเพียงอย่างเดียวหรือหลายอย่างก็ได้ตามชอบใจ มีสัญลักษณ์เสริมพลังมงคล 8 ประการ ดังนี้

                1) ชัยชนะและความสำเร็จ ธงเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงชัยชนะและความสำเร็จ ให้ประดับธงที่ทำด้วยผ้าเป็นรูปสามเหลี่ยมไว้ที่โต๊ะทำงาน จะช่วยเหนี่ยวนำพลังแห่งชัยชนะกับความสำเร็จมาสู่คุณได้ง่ายขึ้น

                2) ความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรือง การวางเรือสำเภาบรรจุเงินทองไว้ที่โต๊ะทำงาน จะช่วยนำความมั่งคั่งทั้งเงินสดกับทรัพย์สินและความเจริญรุ่งเรืองจากลมและน้ำมาให้คุณอย่างมากมายและต่อเนื่อง

                3) ลูกโลกคริสตัลกลม นอกจากจะช่วยดูดซับพลังที่ไม่ดีแล้ว ยังสื่อถึงโลกทั้งโลกอยู่ในมือคุณ ช่วยทำให้คุณมีวิสัยทัศน์ ทันโลกทันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสามารถปรับตัวได้ดีกับการเปลี่ยนแปลงทุกสภาพการณ์ที่เกิดขึ้นได้ดีอย่างรวดเร็ว

                4) รูปภาพครอบครัวในช่วงเวลาดีๆ สื่อถึงโชคด้านครอบครัว มีชีวิตครอบครัวปรองดองสามัคคี คอยเกื้อหนุนช่วยเหลือมีความสุขตลอดไป

                5) รูปภาพทีมงานหรือหุ้นส่วนในช่วงเวลาดีๆ สื่อถึงการมีหุ้นส่วนหรือทีมงานที่ดี ช่วยกันนำพาองค์กรหรือธุรกิจให้ประสบความสำเร็จด้วยดีตลอดไป

                6)รูปภาพบุคคลที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จ ในทางฮวงจุ้ยภาพบุคคลเหล่านี้เปรียบเสมือนบุคคลผู้ยิ่งใหญ่ ที่มาช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านที่ปรึกษาอันยอดเยี่ยม และมาเกื้อหนุนช่วยเหลือตลอดเวลา จะช่วยทำให้คุณเป็นบุคคลผู้ทรงอิทธิพลสามารถก้าวขึ้นสู่ระดับที่สูงสุดได้เร็วขึ้น

                7) หนังสือดีๆ จะนำโชคด้านความรู้ มีสติปัญญาอัจฉริยะที่ยอดเยี่ยมเข้ามาสู่หน้าที่การงานของคุณ สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้ดีอย่างรวดเร็ว และช่วยทำให้คุณโดดเด่นโด่งดังมีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับในสังคม

                8) องค์เทพหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุณนับถือ จะช่วยเหนี่ยวนำพลังหยางอันบริสุทธิ์มาสู่คุณ การมีสัญลักษณ์เหล่านี้ไว้ใกล้ตัวจะช่วยสร้างพลังมงคลแห่งความมั่งมีศรีสุข การปกป้องคุ้มครอง และความปลอดภัยมาสู่คุณ

                คุณลองสังเกตสิ่งต่างๆ ในที่ทำงาน บนโต๊ะทำงานรอบตัวคุณ แล้วคุณจะเริ่มมองออกถึงพลังงานต่างๆ ในสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ทำงาน ในชีวิตการทำงานปัจจุบันของคุณว่าได้รับการจัดวางฮวงจุ้ยอย่างเหมาะสมแล้วหรือยัง ดิฉันหวังว่า คำแนะนำการจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน 8 ประการนี้ คงจะเป็นประโยชน์ต่อคุณผู้อ่านวารสารการเงินธนาคารบ้างนะคะ ขอให้อวยพรให้ทุกท่านมีความสุข สนุกกับการทำงานทั้งที่บ้านและที่ทำงานกันทุกท่านค่ะ