“ฟิน อินชัวรันส์” ตั้งเป้า 3 ปีเบี้ยประกัน 4,000 ล้านบาทเล็งเข้าตลาดหลักทรัพย์ปี 2568

451

“ฟิน อินชัวรันส์” เผยแผน 3 ปีเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งเป้าเบี้ยประกัน 4,000 ล้านบาท ในปี 2568  พร้อม “แอปพลิเคชั่น ฟิน ประกันรถ” รับยุคดิจิทัล

นายปัญญวัฒน์ โพธิ์ศรีทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิน อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด สตาร์ทอัพในธุรกิจประกันภัย  เปิดเผยว่า “ฟิน อินชัวรันส์” ได้เปิดตัว “แอปพลิเคชันฟิน ประกันรถ” เพื่อสนับสนุนผู้ซื้อประกันรถยนต์ให้สามารถใช้งานผ่านแพลตฟอร์มในรูปแบบแอปพลิเคชั่น สามารถติดตามสถานะ การติดต่อแจ้งเคลม รวมถึงบริการเกี่ยวกับรถยนต์ต่างๆ เช่น partner ด้านคาร์แคร์ หรือการซ่อมบำรุงรักษารถยนต์ เพื่อมุ่งสร้างประสบการณ์ที่ดีภายใต้การให้บริการที่ทันสมัยและสะดวกสบายใช้งานได้ง่าย และเพื่อสร้างการรับรู้วงกว้าง โดยมี “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่ต้องการประกันที่ตอบโจทย์กับความต้องการ พร้อมวางเป้าหมายมีเบี้ยประกันรับรวมที่ 1,500 ล้านบาท ภายในปี 2565  และจะเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ (Mai) ในปี2567-2568

ทั้งนี้ บริษัทฯ วางแผนนำเทคโนโลยีขับเคลื่อนแพลตฟอร์มซื้อประกันออนไลน์ครบวงจร ประกอบด้วย ประกันภัยรถยนต์ ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันอัคคีภัยและประกันเบ็ดเตล็ด โดยใช้ Artificial Intelligence: (AI) Internet of Thing (IOT) และ Big data เพื่อพัฒนาการนำเสนอกรมธรรม์ให้เหมาะสมกับลูกค้า ตลอดจนบริการหลังการขาย ให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นและสอดรับกับเทรนด์ InsurTech ของโลกที่กำลังมาแรงอย่างต่อเนื่อง

โดยในปี 2563 บริษัทมีเบี้ยประกันรับรวมที่ 180 ล้านบาท  ปี 2564 เบี้ยประกันรับรวม  800 ล้านบาท  โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 มีเบี้ยประกันรับรวม 1,000 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายภายในสิ้นปี 2565 มีเบี้ยประกันรับรวมที่ 1,500 ล้านบาท  โดยในอีก 3 ปีข้างหน้า บริษัทเตรียมที่จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับธุรกิจ ต่อยอดธุรกิจให้ครอบคลุมทั้งประกันภัยและประกันชีวิต โดยมีเบี้ยประกันรับรวมที่ 4,000 ล้านบาท

“บริษัทพร้อมนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญการพัฒนาเทคโนโลยีมากกว่า 10 ปี และลงทุนเทคโนโลยีในช่องทางต่างๆเพื่อให้สอดรับเทรนด์ธุรกิจประกันระดับโลก โดยนำเทคโนโลยี มาประยุกต์สู่ระบบ Tracking device อุปกรณ์ตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ซื้อประกัน เพื่อติดตามการใช้รถยนต์โดยคิดอัตราเบี้ยประกันภัยตามการใช้งานของผู้ขับขี่ รวมถึงการพัฒนาระบบ Smart Contract การเคลมประกันตามเงื่อนไขหรือข้อตกลงของสัญญาโดยอัตโนมัติที่ผ่านคนกลาง รองรับการเคลมที่คืนเบี้ยเร็ว แม่นยำ”