KFC ออกธูปกลิ่นไก่ทอด รับตรุษจีน จุดเทรนด์ใหม่เอาใจ Gen Z

1048

KFC ทำธูปกลิ่นไก่ทอด รับตรุษจีน 2023 ย้ำกลยุทธ์สื่อสารแบรนด์สู่คนรุ่นใหม่ Gen Z หลังก่อนหน้าออกพวงมาลัยไก่ป๊อป-ตะกร้าบักเก็ตสีสันวันเทศกาล

วันที่ 13 มกราคม 2566 ซูเฮล ลิมบาดะ (Suhayl Limbada) ประธานบริหารฝ่ายการตลาด ของเคเอฟซี ประเทศไทย หรือ KFC กล่าวว่า KFC เดินหน้าเจาะผู้บริโภค Gen Z ผ่านวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และตรุษจีนคือโอกาสที่เหมาะสมที่สุด เป็นช่วงเวลาที่ Gen Z และครอบครัวฉลองปีใหม่กันอย่างพร้อมหน้า

ดังนั้น KFC จึงร่วมกับ Wunderman Thompson ประเทศไทย ออกสินค้า “ธูปกลิ่นไก่ทอดสูตรผู้พัน” เป็นไอเท็มรับวันตรุษจีนแบบใหม่ (ไม่สามารถรับประทานได้)

โดย “ธูปกลิ่นไก่ทอดสูตรผู้พัน” ออกแบบมาพร้อมผิวสัมผัสแบบไก่ทอดร้อนๆ ด้วยการเคลือบธูปถึง 3 ชั้นและทำผิวสัมผัสภายนอกให้ดูกรุบกรอบคล้ายไก่ทอดสูตรผู้พัน ซึ่งธูปทั้ง 11 ดอกผลิตขึ้นโดยใช้ส่วนผสมที่ไร้สารเคมี ก่อนนำมาบรรจุใส่กล่องดีไซน์สีแดงและตัวอักษรภาษาจีน

“ธูปกลิ่นไก่ทอดของ KFC ออกมาตอบโจทย์การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นหลักที่มักมองหาความแปลกใหม่และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว”

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้แบรนด์ KFC ได้งัดกลยุทธ์การตลาด จับใจคนรุ่นใหม่ โดยสร้างสรรค์สินค้าตามเทศกาล เช่น พวงมาลัยไก่ป๊อป ในวันแม่ และตะกร้าบักเก็ต ช่วงปีใหม่ เป็นต้น