โรบินฮู้ด เปิด “บริการรับ-ส่งของ” เริ่มไตรมาส 2 ปี 66 เดินแผน Super App สัญชาติไทย

678

นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า โรบินฮู้ด (Robinhood) เดินยุทธศาสตร์การเป็น Super App สัญชาติไทย ครอบคลุมบริการที่หลากหลาย โดยได้เปิดให้ “บริการรับ-ส่งของ” หรือ Robinhood Express (โรบินฮู้ด เอ็กซ์เพรส) เพิ่มในกลุ่มลูกค้าทั่วไป 2 รูปแบบ

1. B2C (Business to Customer)
2. C2C (Consumer to Consumer)

“Robinhood Express เตรียมขยายขอบเขตการให้บริการสู่กลุ่มลูกค้าทั่วไปบนแอปกว่า 3.2 ล้านคน ทั้งในรูปแบบ B2C และ C2C รองรับฐานลูกค้ากลุ่มอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เจ้าของกิจการ และธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวันของลูกค้า รวมถึงตอบโจทย์ธุรกิจในยุคที่ความรวดเร็วในการจัดส่งสินค้าเป็นสิ่งสำคัญ”

หลังจากช่วงปลายปี 2565 ทดลอง soft launch บริการรับ-ส่งพัสดุ ในรูปแบบ B2B (Business to Business) กับกลุ่มลูกค้าองค์กรกว่า 10 บริษัท ครอบคลุมหลายอุตสาหกรรม เช่น ธุรกิจประกันภัย ธุรกิจอาหาร ธุรกิจการเงิน รวมถึงบริษัทในกลุ่ม SCBX ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ โรบินฮู้ดยังมุ่งพัฒนาทักษะและขีดความสามารถในการให้บริการในกลุ่ม Robinhood Rider ให้มีความหลากหลาย เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสให้ไรเดอร์ของเรามีรายได้ที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการ Robinhood Express เต็มรูปแบบทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Robinhood อย่างเป็นทางการภายในไตรมาส 2 ของปี 2566 ครอบคลุมทุกพื้นที่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งเป้ามีรายได้ 10 ล้านบาทจากบริการใหม่นี้ภายในสิ้นปี 2566