“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” ทุ่ม 1.4 หมื่นลบ. ขยายบ้าน-คอนโด ร่วมวงเฮลท์-เทค ปรับพอร์ตธุรกิจอื่นเป็น 20%

585

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ลักซูรีและคอนโดสำหรับเลี้ยงสัตว์ได้ เปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์ปี 2566 เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ผลักดัน 3 กลยุทธ์สร้างการเติบโตระยะยาว ได้แก่

1. Solidify Residential-Scape ทุ่มขยายโครงการผลักดัน core business

โดยเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดตัวโครงการมากสุดในรอบ 24 ปี จำนวน 7 โครงการ รวมมูลค่า 14,700 ล้านบาท แบ่งเป็น

– คอนโดมิเนียม Super Luxury High-rise 2 โครงการ มูลค่า 8,800 ล้านบาท
– บ้านจัดสรร 5 โครงการ มูลค่า 5,900 ล้านบาท

รองรับดีมานด์ หลังเศรษฐกิจฟื้นตัว พร้อมเปิดตัว 5 แบรนด์ใหม่ เจาะหลายเซ็กเมนต์ ดังนี้

– แบรนด์ Marquis (มาร์ควิส) คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซูรีที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์ด้านการมีชีวิตที่ดี (Wellness)
– แบรนด์ Mayfield (เมย์ฟิลด์) พรีเมียมทาวน์โฮมระดับไฮเอนด์ที่ออกแบบให้ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ
– แบรนด์ Mayfield Lane (เมย์ฟิลด์ เลน) บ้านเดี่ยวระดับลักชูรีทำเลใจกลางเมือง
– แบรนด์ Milford (มิลฟอร์ด) แบรนด์ทาวน์โฮมระดับไฮเอนด์
– และยังมีแบรนด์ใหม่อีก 1 แบรนด์ เป็น Super Luxury Limited Edition ที่จะเปิดเผยชื่อแบรนด์ในอนาคต

นอกจากนี้ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จะขยายทำเลให้ครอบคลุม ตั้งแต่พื้นที่ใจกลางย่านธุรกิจ (CBD) ไปจนถึงพื้นที่ใจกลางธุรกิจส่วนต่อขยาย (Extended CBD) และพื้นที่กรุงเทพฯ รอบนอก (Greater Bangkok)

โดยโครงการใหม่ในปี 2566 จะเกาะทำเลที่มีความต้องการสูง อาทิ สุขุมวิท-พร้อมพงษ์ พญาไท พัฒนาการ ลาดพร้าว และรามคำแหง

2. Fortify LifeScape & PetScape เน้นตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนและสัตว์เลี้ยง

3. Diversify Revenue ปรับสัดส่วนพอร์ตฯ เบนเข็มพัฒนาโครงการแนวราบมากขึ้น ขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ LifeScape Developer ด้วยการขยายธุรกิจใหม่ ๆ ให้ครอบคลุมทุกมิติการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอีก 2 ธุรกิจคือ HealthScape และ TechScape

นางสาวเพชรลดา กล่าวต่อไปว่า สถานการณ์เศรษฐกิจไทยและภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี 2566 มีแนวโน้มฟื้นตัวที่ดี โดยเฉพาะจากภาคการท่องเที่ยว ที่จะช่วยสร้างเม็ดเงินสะพัด เพิ่มบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอย กำลังซื้อให้แก่ตลาด

เมื่อประกอบกับแผนธุรกิจ LifeScape at a New Height การเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ การฟื้นตัวของกลุ่มธุรกิจโรงแรมและอาคารสำนักงานมาช่วยสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income)

ตลอดจนการเดินหน้าลุยธุรกิจใหม่ บริษัทมั่นใจว่า ภาพรวมธุรกิจของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จะเติบโตได้อย่างมั่นคงและแข็งแกร่ง สร้างยอดขายจากโครงการที่อยู่อาศัยตลอดปี 2566 ที่ 7,000 ล้านบาท และสร้างรายได้รวมที่ 5,000 ล้านบาท

“โรดแมประยะยาวของเรา คือ การกระจายพอร์ตฯ ที่อยู่อาศัยระหว่างคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรร ขณะเดียวกันกลุ่มธุรกิจใหม่ที่ไม่ใช่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก็จะค่อยๆ เพิ่มสัดส่วนขึ้นมาเป็น 20% ในอีก 5 ปีข้างหน้า”