เคอรี่ โลจิสติกส์ เปิดแผนปี 66 รุกหาพันธมิตรต่อยอดธุรกิจ-ขยายคลังสินค้า

433

เคอรี่ โลจิสติคส์ ปลื้มรายได้เติบโตต่อเนื่อง  2 ปีซ้อน สวนกระแสเศรษฐกิจซบ  โชว์ผลประกอบการ ปี 2565 รายได้โต 32% สูงกว่าเป้าหมาย ในขณะที่ปี 64 โต 22%  เปิดแผนปี 2566 เดินหน้ารุกธุรกิจเต็มสูบ ตั้งเป้ารายได้เติบโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 25% พร้อมปิดกว้างหาพันธมิตรหวังต่อยอดธุรกิจ จ่อขยายคลังสินค้าเพิ่มเตรียมพร้อมรับลูกค้าทุกอุตสาหกรรม  มั่นใจศักยภาพมาตรฐานการให้บริการคลังสินค้า  และมีเครือข่ายทั่วโลก ตอบโจทย์ลูกค้า

นายพงศ์ศิริ ศิริธร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทเคอรี่ โลจิสติคส์(ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่อยู่ในกลุ่ม Kerry Logistics Network Limited หรือ KLN ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ เปิดเผยว่า จากผลการดำเนินงานของบริษัทในปีรอบ 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้เติบโตสวนกระแสภาวะเศรษฐกิจ  ในปี  2565  บริษัทมีรายได้เติบโต 32%  สูงกว่าเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ที่ 30%  โดยมีสัดส่วนรายได้จากการให้บริการคลังสินค้า 76%  และการให้บริการด้านขนส่งสินค้า 24% ส่วนในปี 2564 รายได้เติบโต 22%

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจ ในปี 2566 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 25%  โดยเฉพาะในส่วนของการให้บริการด้านคลังสินค้า ที่ได้เตรียมการขยายพื้นที่คลังสินค้าเพิ่มขึ้น  เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับเป้าหมายในการขยายฐานลูกค้าใหม่ในทุกอุตสาหกรรมเพื่อให้มีความหลากหลาย   โดยยังคงรักษาฐานลูกค้าเดิมที่ยังมีศักยภาพในการเติบโตสูง

นายพงศ์ศิริ   กล่าวอีกว่า หลังจากสถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลาย และมีการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ  ส่งผลให้แนวโน้มของอุตสาหกรรมคลังสินค้าและขนส่ง มีการเติบโตสูง  ในขณะเดียวกันการแข่งขันก็สูงขึ้นด้วย ซึ่งบริษัทมั่นใจในศักยภาพในการแข่งขัน ด้วยความพร้อม  ในมาตรฐานการให้บริการ   และในขณะเดียวกันบริษัทยังพร้อมเปิดกว้างรับพันธมิตรทางธุรกิจในลักษณะ  M&A ที่สามารถช่วยเสริมศักยภาพในการแข่งขัน และต่อยอดธุรกิจร่วมกันในทุกๆด้าน

“การให้บริการคลังสินค้า และขนส่ง กลับมาแข่งขันสูงขึ้นหลังเปิดประเทศ ซึ่งบริษัทสามารถฟันฝ่ามาได้ จากผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมา เคอรี่ โลจิสติคส์ มีรายได้สวนกระแส เติบโตกว่าเป้าหมาย ด้วยจากประสบการณ์ด้านการให้บริการอย่างมีศักยภาพ บุคลากรมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีประสบการณ์สูง คลังสินค้าของเรามีความทันสมัย มีมาตรฐาน มีเครือข่ายการบริการทั่วโลก จึงมั่นใจคุณสมบัติและความพร้อมของบริษัท เป็นจุดแข็งที่สามารถแข่งขันและเพิ่มลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรมได้” นายพงศ์ศิริ   กล่าว