“Superdry” ปิดดีลขายแบรนด์ในเอเชียให้ Cowell Fashion มูลค่า 50 ล้านดอลล์ เล็งเพิ่มทุนหนุนสภาพคล่อง

538

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า Superdry บริษัทเสื้อผ้าแบรนด์สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ Superdry ได้ทำข้อตกลงขายแบรนด์ของตนในเอเชียแปซิฟิก มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ และกำลังพิจารณาแผนการเพิ่มทุน เนื่องจากพยายามพยุงงบดุลของบริษัท

โดย Cowell Fashion Company Ltd. จะเป็นเจ้าของและใช้แบรนด์ Superdry ในหลายประเทศในเอเชียแปซิฟิก รวมถึงเกาหลีใต้และจีน รายได้สุทธิจากการขายจะถูกนำไปใช้เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงดำเนินการในอินเดีย บังกลาเทศ ปากีสถาน ศรีลังกา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ กำลังพิจารณาขั้นตอนเพิ่มเติมเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับงบดุล รวมถึงปัญหาเกี่ยวกับตราสารทุนที่อาจเกิดขึ้น

ทั้งนี้ Superdry พยายามพลิกฟื้นธุรกิจในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและประสบปัญหาการขนส่งในธุรกิจค้าส่ง เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาบริษัทได้ว่าจ้างบริษัท Interpath ที่ดำเนินการฟื้นฟูและปรับโครงสร้างองค์กร หลังจากได้รับเงินกู้เมื่อปลายปีที่แล้วกับ Bantry Bay Capital ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Elliott Investment Management

Wayne Brown นักวิเคราะห์จาก Liberum ระบุว่าการทำธุรกรรมครั้งนี้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับงบดุลของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากมีเงินสดสุทธิเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้หุ้น Superdry เพิ่มขึ้นมากถึง 7.4% ในลอนดอนในเช้าวันพุธ (22 มี.ค.) หุ้นได้สูญเสียมูลค่าไปเกือบ 1 ใน 3 ในปีที่ผ่านมา ทำให้มูลค่าตลาดของ Superdry มีมูลค่า 94.2 ล้านปอนด์ หรือราว 116 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

อ้างอิง : https://www.bloomberg.com/news/articles/2023-03-22/superdry-to-sell-some-asia-assets-considers-raising-equity?srnd=markets-vp