ลลิล ลุยบ้านพรีเมียมเพิ่ม ผุด The Prestige เจาะกรุงเทพโซนเหนือ

410

นายไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ LALIN เปิดเผยว่า ไตรมาส 1 ปี 2566 ตลาดอสังหาริมทรัพย์แข่งขันกันดุเดือดในทุกโซน จากการเปิดตัวโครงการจำนวนมาก ทว่ากำลังซื้อผู้บริโภคยังอ่อนแอ จากปัญหาหนี้ครัวเรือนที่สูงถึง 88%

ส่งผลให้เครดิตลูกค้ายังไม่กลับมา และมีผลต่อการขอสินเชื่อบ้านกับสถาบันการเงิน ทำให้เกิดอัตราการปฏิเสธสินเชื่อ หรือรีเจคชั่นเลตขึ้นไปที่ 30% โดยเฉพาะในกลุ่มราคา 2-3 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ปี 2566 บริษัทฯ เดินหน้าเจาะกำลังซื้อระดับบนต่อเนื่อง โดยเน้นไปที่พรีเมียมแบรนด์ในพอร์ตฯ คือ “บ้านลลิล The Prestige” ราคาเฉลี่ย 5-8 ล้านบาท

เบื้องต้น ได้พัฒนาบ้านลลิล The Prestige เพิ่ม 2 โครงการ คือ ย่านประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์ และวงแหวน-ลำลูกกา คลอง 6 รวม 446 ยูนิต มูลค่า 2,100 ล้านบาท ในราคาหลังละ 4-7 ล้านบาท

ล่าสุด ได้เปิดตัว บ้านลลิล The Prestige วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 6 ก่อน เจาะกำลังซื้อกรุงเทพและปริมณฑลโซนเหนือ รองรับการขยายตัวของแนวรถไฟฟ้าที่จะมาถึงคลองหกในอนาคต ซึ่งกรุงเทพโซนเหนือจะเป็นทำเลแห่งอนาคต จากการขยายตัวของแหล่งงานต่าง ๆ

“ตลาดเรียลดีมานด์ปีนี้ สัดส่วนกว่า 60% ยังอยู่ในบ้านระดับราคา 2-10 ล้านบาท ลลิลมีบ้านลลิล The Prestige ล้านบาท ขยายฐานกำลังซื้อระดับบนต่อเนื่อง”

แบรนด์บ้านลลิล The Prestige มีมาแล้ว 20 ปี ได้รีเฟรชแบรนด์ไปเมื่อ 2 ปีก่อน ต่อยอดมาเป็นบ้านระดับบนมากขึ้น โดยได้อัพเกรดวัสดุตบแต่งก่อสร้างให้พรีเมียมขึ้น และพัฒนาส่วนกลาง รองรับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยร่วมกับสิ่งแวดล้อม

สำหรับบ้านลลิล The Prestige ได้สร้างจากแนวคิด ESG มุ่งเน้นด้าน E : Environmental หรือสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ผ่านการนำระบบพลังงานโซลาร์และการรีไซเคิล รวมถึงระบบรียูสน้ำมาใช้ในส่วนกลาง และมีการติดตั้งอีวีชาร์จเจอร์รองรับเทรนด์ในอนาคต ส่วนตัวบ้านตบแต่งสไตล์ French Colonial หรูหราแบบฝรั่งเศส ภายใต้แนวคิด “Beyond Luxury Of Living”

เบื้องต้น คาดว่าไตรมาส 1 ปี 2566 จะมียอดขาย 2,000 ล้านบาท หนุนรายได้ทั้งปีแตะ 8,600 ล้านบาท ตามยุทธศาสตร์ที่ประกาศไปเมื่อต้นปี ผ่านการเปิดตัวโครงการใหม่สู่ตลาด 12 โครงการ

อย่างไรก็ดี ด้วยกำลังซื้อยังไม่กลับมาอย่างเต็มที่ การเปิดโครงการของลลิลเป็นรูปแบบทยอยเปิดอย่างระมัดระวัง