ศุภาลัย ประเมินคอนโดราคา 5 ล้านบาท ดีมานด์ทะลัก ส่งแบรนด์ Parc บุกเอกมัย-พัฒนาการ

534

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดคอนโดมิเนียมช่วงครึ่งแรกของปี 2566 ส่งสัญญาณบวก โดยประเมินว่ากลุ่มราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท มีดีมานด์ทั้งซื้ออาศัยเอง และซื้อเพื่อการลงทุน

จากผลพวงมาตรการภาครัฐ ลดค่าธรรมเนียมการโอนและค่าธรรมเนียมจำนอง ทำให้สินค้าระดับราคาดังกล่าวกลับมาได้รับความสนใจและขยายตัวเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่บริษัทฯ มีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อขยายฐานลูกค้าเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยทำงานมากขึ้น ผ่านแบรนด์ Parc นำร่องด้วยโครงการ Supalai Parc เอกมัย – พัฒนาการ บนพื้นที่ 13 ไร่ พร้อมพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่กว่า 4.5 ไร่ ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ย่านพัฒนาการ ถือเป็นหนึ่งในอนาคตทำเลแห่งที่อยู่อาศัย ที่ได้รับความนิยมในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย เพราะได้รับอิทธิพลการขยายตัวของเมืองจากย่านธุรกิจอย่างเอกมัยและทองหล่อ

จึงเป็นทำเลที่น่าสนใจโดยเฉพาะในพื้นที่ตามแนวถนนพัฒนาการ หลังจากมีการเปิดใช้งาน Airport Rail Link ทำให้ราคาที่ดินมีมูลค่าปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันอยู่ในช่วง 250,000 – 300,000 บาท/ตารางวา

เมื่อเทียบกับทำเลเอกมัย – ทองหล่อ เชื่อว่าสามารถพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในระดับราคาที่จับต้องได้ และยังตอบโจทย์การเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวก

ขณะเดียวกันความสนใจที่อยู่อาศัยบนทำเลพัฒนาการ ในราคาไม่เกินกว่า 5 ล้านบาท ยังมีจำนวนมาก และปัจจุบันจำนวนยูนิตคอนโดมิเนียมเซกเมนต์ดังกล่าวเหลือน้อยลง

นายชัยจักร วทัญญู ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า Supalai Parc เอกมัย – พัฒนาการ มีที่มาจากแบรนด์ Park ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีของศุภาลัย

โดยนำมาปรับรูปลักษณ์และพัฒนากิจกรรมใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์การพักอาศัยในปัจจุบันให้ดีขึ้น ผสมผสานกลิ่นอายความเป็นฝรั่งเศสจากแบรนด์ “Park” สู่ “Parc” สำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีพฤติกรรมการเลือกที่อยู่อาศัยตามสไตล์ที่เป็นของตัวเอง

โครงการ Supalai Parc เอกมัย – พัฒนาการ บนพื้นที่ประมาณ 13 ไร่ มูลค่าโครงการประมาณ 4,920 ล้านบาท คอนโดมิเนียม High Rise จำนวน 2 อาคาร อาคาร A สูง 30 ชั้น อาคาร B สูง 27 ชั้น จำนวนห้องพักอาศัย 1,635 ยูนิต และร้านค้า จำนวน 7 ยูนิต ตั้งแต่ Studio – 3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 30 – 100 ตารางเมตร ห้องโปร่งด้วยเพดานสูง 2.7 เมตร