การท่องเที่ยวไต้หวันชี้ท่องเที่ยวครึ่งปีแรกฟื้นดึง “บอย-ปกรณ์” ดันคนไทยเที่ยวไต้หวันเพิ่มขึ้น

241

“สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ” เผยภาพรวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวช่วงมกราคม – พฤษภาคม 2566 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไต้หวันกว่า 2 ล้านราย ในขณะที่ไตรมาสที่ 1 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้าไต้หวันจำนวน 83,000 ราย ฟื้นขึ้นกว่า 80%

เซีย ซิ่ว เม่ย รองผู้แทนประจำสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ไต้หวันได้เปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไต้หวันได้อย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2565 และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยปี 2566 คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 6 ล้านราย ซึ่งตั้งแต่เดือนมกราคม – พฤษภาคม 2566 มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไต้หวันแล้วกว่า 2 ล้านราย ในขณะที่ 3 เดือนแรกของปี (มกราคม – มีนาคม 2566) นักท่องเที่ยวชาวไทยติด 1 ใน 10 อันดับประเทศที่เดินทางเข้าไต้หวันมากที่สุด ประมาณ 83,000 ราย ฟื้นขึ้นกว่าร้อยละ 80 เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันก่อนการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายและคาดว่าตลอดทั้งปีจะสามารถทำได้ตามเป้าที่วางไว้

จากแผนนโยบายและมาตรการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องของภาครัฐที่ดำเนินการส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวในทุกรูปแบบ พร้อมทั้งออกกิจกรรมแคมเปญต่างๆ โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย อาทิ นโยบายฟรีวีซ่า 14 วัน สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย กิจกรรม Taiwan the Lucky Land ร่วมลุ้นเงินรางวัลมูลค่า 5,000
ดอลล่าไต้หวันใหม่ (NTD) หรือ ประมาณ 5,600 บาท เป็นต้น

โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยนับว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของการท่องเที่ยวไต้หวันมาโดยตลอด ซึ่งเมื่อเราได้เปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามา นักท่องเที่ยวกลุ่มแรกก็มาจากประเทศไทย ทำให้ตระหนักได้ว่านักท่องเที่ยวชาวไทยชื่นชอบและให้ความสนใจไต้หวันเป็นอย่างมาก เพื่อเป็นการขอบคุณ และเพิ่มโอกาสขยายฐานนักท่องเที่ยวชาวไทยให้เดินทางท่องเที่ยวไปที่ไต้หวันเพิ่มมากขึ้น เราจะเดินหน้าส่งเสริมนโยบายและกิจกรรมต่างๆ เพื่อเชื้อเชิญชาวไทย ให้มาสัมผัสประสบการณ์อันล้ำค่าที่ไต้หวันและมุ่งหวังให้ไต้หวันเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กในใจ
ที่ชาวไทยนึกถึง

ด้าน ซินดี้ เฉิน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ (กทท.) กล่าวว่า ในปี 2566 สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวันได้ทำการสำรวจนักท่องเที่ยวจากไทยด้วยแบบสอบถาม
ความพึงพอใจและความคาดหวังของนักท่องเที่ยวชาวไทย สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในไต้หวันที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.จิ่วเฟิ่น เมืองนิวไทเป 2.พื้นที่ชุ่มน้ำเกาเหม่ย เมืองไถจง 3.ถนนโบราณต้าซี เมืองเถาหยวน 4. ตึกไทเป 101 เมืองไทเป และ 5.ป้อมอันผิง เมืองไถหนาน ซึ่งนับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความพิเศษชวนให้ไปสัมผัส และเพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้รู้จักกับไต้หวันมากยิ่งขึ้น จึงได้แต่งตั้ง

บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย จากคาแรกเตอร์อารมณ์ดี บุคลิกที่มีชีวิตชีวาและสไตล์ที่เป็นมิตร สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของไต้หวันที่มีความหลากหลายและอุดมสมบูรณ์ ทางการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ยังหวังว่าความดังและเสน่ห์ของคุณบอย ปกรณ์ จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวไปเที่ยวไต้หวันมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ยังได้เปิดตัวแคมเปญ “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน” ภาพยนตร์โฆษณาที่จะถ่ายทอดเรื่องราวมหัศจรรย์ของไต้หวัน แนะนำสถานที่แห่งใหม่และกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวไทยไม่ควรพลาด ผ่าน 4 แนวคิด ได้แก่

  • Just Fun ชวนรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในไต้หวัน มีทั้งสถานที่ทางธรรมชาติมากมาย และจุดเช็คอินในเมืองที่นักท่องเที่ยวชาวไทยจะได้เปิดประสบการณ์แบบไม่ซ้ำใคร
  • Just Eat สัมผัสอรรถรสอาหารไต้หวันที่มีความหลากหลายและขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติที่อร่อย จนได้รับรางวัลจากมิชลิน ทั้งมิชลินสตาร์และรางวัลบิบกูร์มองด์ รวมถึงอาหารท้องถิ่นสไตล์ไต้หวัน
  • Just Shopping ช้อปสนุกไม่มีเบื่อกับพิกัดแหล่งชอปปิงในไต้หวันที่รวบรวมของฝาก สินค้าท้องถิ่น
    และแบรนด์ดังชั้นนำจากทั่วโลก
  • Just Feel สัมผัสมนต์เสน่ห์งานเทศกาลต่างๆ วิถีชีวิต และความเป็นมิตรของชาวไต้หวัน