ฮวงจุ้ยยุค 9 รู้ล่วงหน้ารุ่งเรืองยาวนาน 20 ปี

28740

การเริ่มเข้าสู่ยุค 9 แนวโน้มโลกมีการเปลี่ยนแปลงในด้านเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน การเมืองและการปกครอง ซึ่งส่วนใหญ่จะมุ่งไปทางด้านวิทยาการก้าวไกลทันสมัยล้ำยุค

วิชาดาว 9 ยุคของจีน มีพื้นฐานมาจากทฤษฎีของกลุ่มดาวเหนือ 7 ดวง กับดาวเคราะห์ 2 ดวงคือ ดาวเสาร์และดาวพฤหัส บนท้องฟ้าที่ได้โคจรกลับมาเจอกันอีกครั้งหนึ่ง โดยใช้เวลา 180 ปี จึงเรียกว่า “ดาว 9 ยุค” ซึ่งในช่วง 180 ปีนี้ทุกๆ 20 ปี (โดยประมาณ 19.6 ปี) จะมีดาวพฤหัสโคจรมาเจอกับดาวเสาร์ 1 ครั้ง นับเป็น 1 ยุค รวมทั้งหมด 9 ครั้ง ก็เป็น 9 ยุค โดยดาวพฤหัสโคจรรอบดวงอาทิตย์ 1 รอบใช้เวลา 12 ปี (โดยประมาณ 11.86 ปี) และดาวเสาร์โคจรรอบดวงอาทิตย์ 1 รอบ ใช้เวลา 30 ปี (โดยประมาณ 29.5 ปี) เมื่อดาวทั้งสองโคจรมาเจอกันก็นับเป็นยุคใหม่ ซึ่งในยุค 9 ก็จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2024 ไปจนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2044 รวมเป็นเวลา 20 ปี

การเริ่มเข้าสู่ยุค 9 ความเปลี่ยนแปลงของทุกสรรพสิ่งบนโลกก็เกิดขึ้นตามมามีผลต่อการทำงานของฮวงจุ้ยที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อผู้คนทั่วโลก แนวโน้มโลกมีการเปลี่ยนแปลงในด้านเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน การเมืองและการปกครอง ซึ่งส่วนใหญ่จะมุ่งไปทางด้านวิทยาการก้าวไกลทันสมัยล้ำยุค เกิดเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมายแบบไม่เคยมีมาก่อน ผู้คนต้องการชีวิตที่มีความอิสระและมีโลกส่วนตัวสูง ประชาชนทั่วไปจะฉลาดขึ้น กลุ่มคนชั้นสูงจะปรับตัวได้ดี คนโลภคนโกงจะมีมากขึ้น

ส่วนคนล้าหลังจะตกเป็นเหยื่อถูกทำลายและโดนครอบงำ ผู้คนจะมีความเพ้อฝันจินตนาการแปลกล้ำและทุกๆ ความเพ้อฝันนั้นจะกลายเป็นจริงได้ หมายความว่า ตอนนี้คุณยังมองไม่เห็นอะไรชัดเจน แต่พออยู่ในยุค 9 คุณก็สามารถมองออก คิดได้ เข้าใจดีอย่างจริงแท้แน่นอน

เรามาทำความรู้จักฮวงจุ้ยยุค 9 กันให้มากขึ้นว่าหมายถึงใคร แล้วเกี่ยวข้องเชื่อมสัมพันธ์เรื่องอะไรและสื่อถึงสิ่งใดกันบ้าง

สัญลักษณ์ไทรแกรมเลข 9

ไทรแกรมเลข 9 หมายถึง ธาตุไฟ แสงสว่าง ความรวดเร็ว ความล้ำยุค เหตุการณ์ที่ปีติยินดีมีความสุข ความสดใส ความสวยงาม ความอบอุ่น ความหลงใหลและทักษะในการแสดงออกอย่างชัดเจน ความเบ่งบานเจิดจ้าแบบไร้ขอบเขตพุ่งทะลุขึ้นสูงสู่ห้วงอวกาศจักรวาล และดิ่งลึกลงใต้มหาสมุทรสู่ศูนย์กลางโลก

ทิศใต้ เป็นทิศประจำยุค พลังงานยุค 9 มีลักษณะรูปร่างทรงแหลม และมีสีแดงกับสีม่วง เป็นสีประจำยุค

บุคคลจะหมายถึง ผู้หญิง ลูกสาวคนกลาง และผู้คนที่มีอายุอยู่ในช่วงวัยกลางคนจะมากด้วยอำนาจบารมีและมั่งคั่งร่ำรวย

นกเป็นสัตว์ประจำยุค นกยังหมายถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่บินได้ เช่น ไก่ฟ้า โดรน เครื่องบิน ยานอวกาศ เป็นต้น

ตัวเลข 9 เป็นเลขประจำยุค เพราะเราเข้าสู่ยุคที่ 9 เลข 9 จึงมีพลังอำนาจมากที่สุดในยุคของตนเอง ในขณะเดียวกัน เลข 9 ยังหมายถึงพลังทั้งด้านบวกและด้านลบที่มากกว่าเร็วกว่าเป็นทบทวีคูณอีกด้วย

อวัยวะในส่วนร่างกายคนเราจะหมายถึงหัวใจและตา นอกจากนี้ ยังรวมถึง visual, vr อีกด้วย

ของมงคลสำหรับยุค 9 คืออะไรก็ตามที่มีสีแดงหรือสีม่วง หรือสิ่งของจำนวนเลข 9 เช่นนก 9 ตัว หรือสิ่งที่เกี่ยวกับธาตุไฟ เช่น แสงสว่าง แสงอาทิตย์ และฤดูร้อน เป็นต้น

อาชีพในยุค 9 เกี่ยวกับพลังงาน ความร้อน ไฟฟ้า ตลาดหุ้น ธุรกิจการบันเทิง งานโฆษณา สื่อสารมวลชน คมนาคมคอมพิวเตอร์ นักบิน นักจิตวิทยา ธุรกิจความงาม นักคิดสร้างสรรค์ ธุรกิจร้านอาหาร และอาชีพออนไลน์ วิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนจะขึ้นกับกระแสโลกออนไลน์ที่ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงด้านพฤติกรรมและทัศนคติของผู้บริโภคในการทำธุรกรรมทางการเงินที่ทำกับธนาคารจะง่ายขึ้นสะดวกขึ้น การใช้จ่ายระบบเงินสดจะค่อยๆ หมดไปทุกอย่างจะอยู่บนระบบออนไลน์มือถือและคอมพิวเตอร์จะเป็นเครื่องมือในการดำเนินชีวิตประจำวัน

ส่วนในด้านตลาดหุ้นระบบเงินดอลลาร์ของอเมริกาจะเสื่อมถอยลงและประเทศที่อิงเงินดอลลาร์อเมริกาจะกระทบกระเทือน เงินหยวนของจีนจะมีผู้เชื่อถือใช้จ่ายมากขึ้น และเงินรูปีของอินเดียจะมีบทบาทมากขึ้นอย่างชัดเจนในยุค 9 ภาวะโลกที่มีมลพิษจะน้อยลง จะมีระบบการจัดการระบบของเสียหรือมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมที่เป็นจริงมากยิ่งขึ้นจะช่วยขับเคลื่อนคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นได้ในที่สุด ไฟฟ้าจะไม่ใช่แค่โซลาร์เซลส์ที่เป็นตัวทดแทนเท่านั้น จะมีสิ่งใหม่วิธีใหม่ที่ง่ายกว่าสะดวกกว่าและเกิดได้ทุกที่แบบไร้รอยต่อ สิ่งประดิษฐ์ต่างๆ จะมาทดแทนมนุษย์จะเกิดขึ้นมากมาย เช่น การคมนาคมและขนส่งจะสะดวกรวดเร็วรวมทั้งการขนส่งไม่ต้องอาศัยคนขับ เป็นต้น

ปัญหายุค 9 ธาตุไฟ ควรต้องระวังเกี่ยวกับไฟและความร้อนทุกประเภท ความแห้งแล้งแบบสุดขั้ว ภูเขาไฟระเบิด อาวุธ คนส่วนใหญ่จะใจร้อนมากขึ้น ขาดความอดทนอดกลั้น จะเกิดเรื่องทะเลาะวิวาทได้ง่ายขึ้น ผู้คนหนุ่มสาวมีปัญหาในการดำเนินชีวิตมากเป็นพิเศษ และโรคเกี่ยวกับหัวใจและตาจะรุนแรง เช่น การมองเห็น ต้อกระจก จอประสาทตาหลุด เป็นต้น

ทิศพลังความเจริญรุ่งเรืองความมั่นคงและโชคลาภของยุค 9 คือ ทิศเหนือ ทิศใต้ และทิศตะวันออกเฉียงใต้

จากตารางแสดงให้เห็นว่า ในแต่ละยุคจะมีทิศพลังของดวงดาวที่นำความเจริญรุ่งเรือง ความมั่นคง และโชคลาภมาให้แตกต่างกันไป ในที่นี้จะเน้นเฉพาะดาวขุนเขา/ดาวสายน้ำ/ตำแหน่งโชคลาภประจำยุคเท่านั้น ซึ่งดาวขุนเขาสื่อถึงความสงบ ความมั่นคง ความสัมพันธ์ที่ดีและได้รับการเกื้อหนุนตลอด จึงควรมีลักษณะเหมือนภูเขาหรือสิ่งปลูกสร้างอยู่ด้านหลังบ้าน เช่น ภูเขา ตึกขนาดใหญ่ สิ่งก่อสร้างที่เป็นโลหะ และพื้นดินที่สูงกว่า เป็นต้น ส่วนดาวสายน้ำสื่อถึงการเงิน ความสำเร็จตำแหน่งนี้ควรมีความเคลื่อนไหวอยู่ด้านหน้าบ้าน เช่น ธาราภูมิทัศน์ ถนน ประตู ระเบียง ทางเดิน ทางเชื่อม พื้นชั้นล่าง เป็นต้น และตำแหน่งโชคลาภ คือตำแหน่งที่ควรกระตุ้นด้วยธาราภูมิทัศน์ ยิ่งหากเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ ทะเล ลำคลองก็ยิ่งดีในการรับโชคอันยอดเยี่ยม หรือสร้างสระว่ายน้ำ น้ำพุ ตู้เลี้ยงปลาขึ้นมากระตุ้นทดแทนก็ได้ผลดีเช่นกัน

เมื่อเราคำนึงถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงด้านเวลากับทิศทางและพื้นที่ในทางฮวงจุ้ยแล้ว หากตำแหน่งบ้านของคุณมีภูเขาตั้งอยู่ทางทิศใต้และมีแหล่งน้ำธรรมชาติอยู่ทางทิศเหนือกับทิศตะวันออกเฉียงใต้ของบ้านก็จะทำให้บ้านนั้นมีโชคลาภความสำเร็จมั่นคงมีความสัมพันธ์ในครอบครัวที่อบอุ่น และอยู่อย่างปลอดภัยยาวนานตลอดยุค 9

ดังนั้น เราก็สามารถรับมือได้เมื่อยุค 9 มาถึงโดยไม่ต้องตกใจอะไรเพียงให้รู้เท่าทัน ยอมรับความจริงในทุกๆ เรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันแล้วปรับตัวไปตามสถานการณ์นั้น อย่างเช่น ยุค 9 ให้ระวังพิเศษเรื่องไฟ ความร้อน ความแห้งแล้ง ไฟไหม้ ไฟชอร์ต ภูเขาไฟระเบิด การวางลอบวางระเบิด รวมไปถึงผู้คนจะใจร้อนมากขึ้น ขาดความอดทนอดกลั้นจะเกิดเรื่องทะเลาะวิวาทได้ง่าย เราก็ควรทำพลังชี่ให้เป็นด้านบวกสู่ตนเองและที่อยู่อาศัย อย่างเช่นการเปลี่ยนแปลงตนเองก่อนในด้านความคิดปรับทัศนคติใหม่หรือการแต่งตัวใหม่ที่ดูเบิกบาน และเลี่ยงการไปเที่ยวในสถานที่เป็นวงแหวนแห่งไฟที่มีแนวโน้มภูเขาไฟระเบิดบ่อย แล้วค่อยมาดูบ้านให้ดีให้ปลอดภัยจากเรื่องไฟฟ้า รวมทั้งการปรับปรุงตกแต่งบ้านอย่างเช่น เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นใหม่ให้มีสีแดงหรือสีม่วง เปิดช่องประตูหรือหน้าต่างในทิศใต้เพื่อเชื้อเชิญพลังแห่งความเจริญรุ่งเรืองของยุค 9 ให้เข้ามาสู่บ้าน เป็นต้น

ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการนำเรื่องฮวงจุ้ยยุค 9 ที่มีอิทธิพลควบคุมความเป็นไปของโลกและมนุษย์ในช่วง 20 ปีนี้มาถ่ายทอดให้กับคุณผู้อ่านวารสารการเงินธนาคารได้รู้ก่อนล่วงหน้า แล้วลงมือทำในจังหวะที่เหมาะสมย่อมได้เปรียบส่งผลดีในการนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตนเองและสังคม และเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นบนโลกควบคู่ไปกับการดำเนินชีวิตที่รุ่งเรืองยาวนานตลอดเวลา 20 ปี ค่ะ