GoTo รุกขยายความครอบคลุม “GoPay” แอปฯ บริการทางการเงินทั่วอินโดนีเซีย เริ่ม 26 ก.ค.

192

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 สำนักข่าว The Business Times รายงานว่า GoTo ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Gojek และ Tokopedia ได้ขยายความครอบคลุมสำหรับแอปพลิเคชันบริการทางการเงิน GoPay ให้ครอบคลุมทุกเมืองในอินโดนีเซีย ซึ่งมีผลตั้งแต่ 26 ก.ค.2566 หลังจากเริ่มดำเนินการนำร่องในเดือนเมษายน

โดยการขยายความครอบคลุมนี้ ผู้ที่ไม่ใช่ผู้ใช้ Gojek และ Tokopedia จะสามารถดาวน์โหลดแอปฯได้ ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มเพื่อให้บริการทางการเงินที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น นอกเหนือจากระบบนิเวศของบริการรถเช่าและอีคอมเมิร์ซ

ผู้บริโภคจะสามารถใช้บริการทางการเงินต่าง ๆ ในแอปฯ เช่น โอนเงินฟรีสูงสุด 100 ครั้งต่อเดือน ซื้อเครดิตโทรศัพท์และแพ็กเกจข้อมูลในราคาพิเศษ และใช้ฟีเจอร์รายงานค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยในการวางแผนทางการเงิน

Hans Patuwo ประธานฝ่ายเทคโนโลยีทางการเงินของ GoTo กล่าวว่า หวังว่าการบริการดังกล่าวจะขจัดอุปสรรคในการเข้าถึงบริการทางการเงินผ่านแอปฯ

“เราได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับทุกแง่มุมของแอปฯ รวมถึงการทำให้แอปฯมีขนาดเล็กลง เพื่อให้ผู้ใช้ที่มีความจุของโทรศัพท์ซึ่งมีทรัพยากรจำกัดสามารถดาวน์โหลดได้ และรับประกันว่าการออกแบบของแอปฯนั้นเรียบง่ายและใช้งานง่าย รวมถึงเป็นมิตร”

ทั้งนี้ GoTo จะเพิ่มขีดความสามารถของแอปฯ GoPay และคุณสมบัติภายในแอปฯต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถตอบสนองความต้องการทางการเงินของชาวอินโดนีเซียจากทุกสาขาอาชีพ

อ้างอิง : https://www.businesstimes.com.sg/startups-tech/startups/goto-launches-financial-services-app-gopay-indonesia



TagsGoPay