OISHI รุกหนักชาอัดลม “โออิชิ ชาคูลล์ซ่า” ดึง Paper Planes นั่งพรีเซ็นเตอร์ เจาะรุ่นใหม่

206

นางสาวสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ OISHI กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดชาพร้อมดื่ม มีมูลค่าสูง 15,386 ล้านบาท โดยมีโออิชิเป็นผู้นำอันดับ 1 ครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 46.2% ตามข้อมูลจาก บริษัท เดอะนีลเส็น ไอคิว คอมปะนี ประเทศไทย จำกัด (ข้อมูล เดือนสิงหาคม 2565 -กรกฎาคม 2566)

ปี 2566 โออิชิเดินหน้าสร้างการเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มชาพร้อมดื่มอัดลม หรือ ชาผสมโซดา ภายใต้แบรนด์ “โออิชิ ชาคูลล์ซ่า” ซึ่งถือเป็นแบรนด์แรกในการบุกเบิกชาอัดลมของประเทศไทย โดยมียอดเติบโตเชิงมูลค่าเพิ่มขึ้น 21%

โดยมีฐานคนดื่มเพิ่มมากขึ้น จากการเติบโตทั้งจำนวนผู้ทดลองดื่มใหม่และมีการซื้อซ้ำต่อเนื่อง

เพื่อเพิ่มโอกาสการเติบโตและต่อยอดแผนการขยายฐานการดื่มไปยังกลุ่มคนใหม่ ๆ โออิชิ กรีนที จึงเปิดแคมเปญ “โออิชิ ชาคูลล์ซ่า ชาเขียว ซ่ามีดีย์” ผ่าน 4 กลยุทธ์ สร้างการรับรู้ การทดลองดื่ม และผลักดันการเติบโต

  1. เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่และเชื่อมต่อคนทุกเจน ดึงศิลปินไอดอลขวัญใจวัยทีน ฮาย – เซน วง Paper Planes เป็นพรีเซนเตอร์ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มีความซ่ามีดีในด้านต่าง ๆ สะท้อนถึงจุดเด่นของ โออิชิ ชาคูลล์ซ่า ที่ผสมผสานทั้งประโยชน์ของชาเขียว ที่ดีต่อสุขภาพ และความซ่าสดชื่นอย่างลงตัว
  2. เปิดแคมเปญและภาพยนต์โฆษณาใหม่ผ่านกลยุทธ์ Music Marketing โดยนำเพลงฮิตในตำนาน “แรงโน้มถ่วง” มาเรียบเรียงใหม่ในเวอร์ชั่นชาคูลล์ซ่า ซ่ามีดีย์ โดย ฮาย-เซน  แห่งวง  Paper Planes ภายใต้แนวคิด “ไม่ว่าแรงโน้มถ่วงใดๆ ก็ไม่สามารถหยุดความซ่ามีดีย์” ถ่ายทอดแอทติจูดความซ่า ด้วยการแทรกซาวน์จากกระป๋อง และเสียงซ่าของเครื่องดื่ม โออิชิ ชาคูลล์ซ่า สะท้อนความมีดีของวัยรุ่นยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี
  3. อัพเลเวลฉลากบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ ปรับโฉมคาแรกเตอร์ลายการ์ตูนมังงะบนกระป๋องใน เวอร์ชั่น Music Inspiration พร้อมลายเส้นใหม่ที่เท่ ทันสมัย สไตล์ญี่ปุ่น ปรับภาพลักษณ์ให้โดนใจวัยรุ่นในผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 รสชาติ ได้แก่ รสฮันนี่ เลมอน และ รสองุ่น เคียวโฮ
  4. สร้างการรับรู้และประสบการณ์ร่วมผ่านกิจกรรม 360 องศา ที่เน้นสื่อออนไลน์และเชื่อมต่อประสบการณ์ไปยังกิจกรรมออนกราวด์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ โดยการจัดทัพศิลปิน  Hip-hop และ T-Pop ลงพื้นที่ โชว์ความซ่ามีดีกับมินิคอนเสิร์ต ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และจังหวัดหัวเมืองใหญ่ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 เป็นต้นไป

“โออิชิ เชื่อมั่นว่าด้วยความไม่หยุดพัฒนา ทั้งคุณภาพและนวัตกรรม จะทำให้โออิชิมีการเติบโตและประสบความสำเร็จอย่างมั่นคงและยั่งยืน และด้วย 4 กลยุทธ์ในแคมเปญ โออิชิ ชาคูลล์ซ่า ชาเขียว ซ่ามีดีย์ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับโออิชิ สร้างความแตกต่างเข้าถึงคนรุ่นใหม่และคนไทยทั่วประเทศ ตลอดจนช่วยขับเคลื่อนการเติบโตให้กับตลาดชาพร้อมดื่มในประเทศไทย”

สำหรับโออิชิ กรีนที ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 กว่า 7 ปีซ้อน (ปี พ.ศ. 2560 – 2566) และมีส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในทุกช่องทาง ทั้งโมเดิร์นเทรดและร้านโชว์ห่วย โดยมีฐานผู้ดื่ม 10 ล้านคนทั่วประเทศ