โลตัส x แม็คโคร Hybrid Wholesale เผยโฉมสาขาแรก สมุทรปราการ

850

หลังจากก่อนหน้านี้ ซีพี แอ็กซ์ตร้า ได้เปิด แม็คโครโมเดลใหม่ คือ Hybrid Wholesale ผสานจุดเด่นค้าส่งของ แม็คโคร และจุดแข็งค้าปลีกไลฟ์สไตล์ของ โลตัส เพื่อก้าวขึ้นเป็นค้าส่งที่ครบเครื่องที่สุด

ล่าสุด ได้เผยโฉมแม็คโครโมเดลไฮบริดโฮลล์เซลแห่งแรก ที่สาขาสมุทรปราการ ขนาดใหญ่ 12,000 ตร.ม. มีไฮไลต์ ดังนี้

  • ขายสินค้าอุปโภคบริโภคมากกว่า 30,000 รายการ ในราคาค้าส่ง ตามสไตล์แม็คโคร
  • มีศูนย์อาหารและร้านค้าชั้นนำ โรงเรียนกวดวิชา และความบันเทิงต่าง ๆ เช่น โรงภาพยนตร์ เป็นต้น ตามจุดแข็งไลฟ์สไตล์มอลล์ของโลตัส รวมถึงมีบริการรถสองแถวรับ-ส่งฟรีอีกด้วย

นายธานินทร์ บูรณมานิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม็คโครขยายสาขาหลากหลายรูปแบบตามกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่ สอดรับแรงขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ และการเติบโตของร้านค้าปลีกรายย่อยและร้านอาหาร

โดยที่ผ่านมากลยุทธ์ในการขยายสาขาของแม็คโคร แบ่งเป็น 5 รูปแบบ ได้แก่

  • แม็คโคร คลาสสิก และอีโค พลัส ที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการรายย่อย โชห่วย
  • ฟู้ดเซอร์วิส และฟู้ดช้อป เน้นกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม และจัดเลี้ยง
  • Hybrid Wholesale ที่เป็น “มากกว่าค้าส่ง” มาจากการสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Ecosystem) ให้เกื้อหนุนผู้ประกอบการท้องถิ่นได้เติบโตยิ่งขึ้น ด้วยปัจจัยต่าง ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้า ทั้งกลุ่มผู้ประกอบการและผู้บริโภค เพิ่มอัตราผู้ใช้บริการให้ร้านค้าเช่าในพื้นที่โลตัส มอลล์

เสริมไลฟ์สไตล์ผู้ประกอบการ เป็น One Stop Service ให้สามารถใช้ชีวิตกับครอบครัวไปพร้อมกับการเลือกซื้อวัตถุดิบเพื่อประกอบธุรกิจ

การเผยโฉม Hybrid Wholesale แห่งแรกที่จังหวัดสมุทรปราการนี้ แม็คโครเล็งเห็นศักยภาพที่โดดเด่นของจังหวัด ซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรมใกล้กรุงเทพ มีความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงอย่างต่อเนื่อง

และเป็นศูนย์รวมผู้ประกอบการ และผู้บริโภคกว่า 750,000 ครัวเรือน ที่มองหาแหล่งรวมสินค้าคุณภาพครบครัน ในราคาคุ้มค่า

สอดคล้องกับโมเดลธุรกิจของแม็คโคร ในการเป็นศูนย์กลางธุรกิจค้าส่งที่พร้อมสนับสนุนชุมชน ให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพในท้องถิ่น และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดให้เติบโต

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการในสาขาใหม่นี้กว่า 8,000 คนต่อวัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง