อาร์เอส เข้าลงทุนใน Erb แบรนด์เครื่องหอมและสกินแคร์ รุกธุรกิจเวลเนส-สปา

238

อาร์เอส ลงทุน 70 ล้านบาท ซื้อหุ้น 60% Erb แบรนด์เครื่องหอมและสกินแคร์ ขยายพอร์ตสินค้า ปั๊มรายได้เพิ่ม รับมองสปา-เวลเนส น่านน้ำรายได้ใหม่

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS กล่าวว่า บริษัทเร่งขยาย Ecosystem ให้แก่ธุรกิจคอมเมิร์ซ และหาโอกาสในการขยายฐานการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยใช้บริษัท RS LiveWell

ล่าสุด บริษัทฯ ได้เข้าลงทุนใน บริษัท เอิบเอเชีย จำกัด หรือ Erb แบรนด์เครื่องหอมและสกินแคร์ชื่อดัง ในสัดส่วน 60%

โดย Erb เป็นแบรนด์เครื่องหอมและสกินแคร์ที่มีฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานมากว่า 25 ปี ผู้บริหารและพนักงานมีความเชี่ยวชาญเฉพาะในธุรกิจ รวมไปถึงมีคอนเนคชั่นและพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง

เรามั่นใจว่า ด้วยประสบการณ์ของผู้บริหารและทีมงานของ RS ผสานกับ Ecosystem และความเชี่ยวชาญของทุกธุรกิจในเครือ จะสนับสนุนให้ Erb เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกด้าน ทั้งการพัฒนาสินค้า การตลาด การประชาสัมพันธ์ ช่องทางการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และการจัดจำหน่าย ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจของ Erb มีสินค้าและบริการที่ครบวงจรและเติบโตอย่างชัดเจน

นางพัชทรี ภักดีบุตร ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Erb กล่าวว่า Erb ใช้ความโดดเด่นในเรื่องของภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งขยายธุรกิจไปในตลาดที่มีโอกาสและสอดคล้องกับ Core business ของบริษัท อาทิ Wellness and Spa โดยใช้จุดแข็งของตัวแบรนด์ นำไปสู่การเติบโตในกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่น ตามแนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่หันมาสนใจและใส่ใจสุขภาพมากขึ้น

ส่งผลสะท้อนเชิงบวกแก่แบรนด์ในการที่จะออกผลิตภัณฑ์และบริการใหม่เพื่อตอบสนองตลาด ทำให้เรามองหาพาร์ทเนอร์ เพื่อเป็นคู่คิดช่วยกันขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ ๆ

โดยเงินลงทุนที่ได้ในครั้งนี้จะนำไปสร้างทีมเพื่อดูแลรับผิดชอบธุรกิจใหม่ รวมไปถึงขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และ Collaboration projects ต่างๆ

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของ Erb มีการจำหน่ายแล้วในหลายประเทศทั่วโลก ทั้งเอเชีย อเมริกา และยุโรป

การเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ RS จะทำให้ Erb แข็งแรงขึ้นจากการใช้ประโยชน์ร่วมกันทั้งด้านทรัพยากรและจุดแข็งของแต่ละบริษัท เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์และบริการของ Erb แบ่งเป็น

  • ผลิตภัณฑ์สกินแคร์
  • ผลิตภัณฑ์สปาภายในบ้าน
  • ผลิตภัณฑ์เครื่องหอมภายในบ้าน
  • Amenity kit และเซ็ตของขวัญ
  • ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและอนามัย
  • ธุรกิจสปา

จากผลิตภัณฑ์และบริการของ Erb ที่มีอยู่แล้ว โดยเฉพาะธุรกิจสปา ทำให้ RS มองเห็นโอกาสในการรุก และขยายธุรกิจ Wellness and Spa ให้มากขึ้น

เพื่อรองรับการเติบโตตามเทรนด์สุขภาพในปัจจุบัน อาทิ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ภาครัฐสนับสนุนการเดินหน้าสู่ Medical Hub ของไทย รวมถึงเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้แบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอของ RS LiveWell อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ Erb จะเดินหน้าเพิ่มผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น สร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ อาทิ การทำสินค้าร่วมกับ Corporate brand การขยายธุรกิจ Spa ไปยังโรงแรมและสถานที่ Prime location รวมไปถึงความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่มีจุดแข็งที่แตกต่างกัน ซึ่งเชื่อว่าการเข้าลงทุนใน Erb จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจและจะสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาด Health and Wellness ของไทยอย่างแน่นอน นายสุรชัย กล่าวปิดท้าย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :