Uniqlo ตั้ง Pop-Up ลองขายเสื้อผ้ามือสองในฮาราจูกุ

258

Uniqlo ภายใต้การบริหารของ Fast Retailing ทดลองจำหน่ายเสื้อผ้ามือสองในรูปแบบ Pop-Up ประเดิมสาขาแรก “ฮาราจูกุ

นับเป็นก้าวที่น่าจับตามองสำหรับบิ๊กเนมฟาสต์แฟชั่นอย่าง Uniqlo ที่ก่อนหน้านี้เปิดบริการซ่อมแซมและนำเสื้อผ้ากลับมาใช้ใหม่ อาทิ เริ่มการรับคืนสินค้าผ้าฟลีซที่ไม่ใช้แล้วเมื่อปี 2001 และขยายการรับคืนเสื้อผ้าทั้งหมดในแบรนด์ Uniqlo ในปี 2006

นอกจากนี้ยังได้เริ่มบริการซ่อมเสื้อผ้าในปี 2021 ซึ่งในปัจจุบันมีให้บริการที่ร้านค้า 33 สาขาใน 14 ประเทศและภูมิภาค

เป็นโมเดลตอบสนองต่อความตระหนักด้านสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มขึ้นซึ่งจะนำไปสู่การลดขยะเสื้อผ้าของ Uniqlo ที่สอดคล้องกับความตระหนักด้านสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มมากขึ้นทั่วโลก ล่าสุด Uniqlo ได้ต่อยอดโปรเจ็กต์ดังกล่าวโดยเปิด Pop-Up ทดลองขายเสื้อผ้ามือสองเป็นครั้งแรก ในสาขาฮาราจุกุ

สินค้าที่วางจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์ Uniqlo ที่รับคืนจากผู้บริโภคผ่านการซักและย้อม 400-500 รายการ วางจำหน่ายในราคาประมาณหนึ่งในสามของราคาสินค้าใหม่เสื้อสเวตเตอร์ 1,500 เยน เสื้อกันหนาวผ้าฟลีซ 1,000 เยน ผ้าถักแคชเมียร์ 3,000 เยนและกางเกงชิโน 3,990 เยน

ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีสำหรับการจำหน่ายเสื้อผ้ามือสองชั่วคราวครั้งนี้เปิดให้บริการระหว่างวันที่ 11-22 ตุลาคมและอาจจะพิจารณาขยายการจำหน่ายเสื้อผ้ามือสองจากการตอบรับของผู้บริโภค

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม :



TagsUniqlo