ททท. เล็งดึงกองถ่ายหนัง-ซีรีย์ “จีน” เข้าไทยปลุกท่องเที่ยว ดันซอฟพาวเวอร์

974

ททท.บุกตลาดจีนต่อเนื่อง ลุย MOU กว่างซี เปิดเส้นทางบินตรงหนานหนิง –กรุงเทพฯ แลกเปลี่ยน “นทท.” พร้อมออกมาตราการ มาตรการคืนเงิน-ยกเว้นภาษีนักแสดงต่างชาติ หนุนถ่ายทำภาพยนตร์จีนในไทย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้มีการร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยและมณฑลกว่างซี สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งถือเป็นมณฑลที่มีขนาดใหญ่ของประเทศจีน โดยได้หารือกับนายเหมียว ชิ่งวั่ง (H.E. MIAO Qingwang) รองประธานเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง สาธารณรัฐประชาชนจีน และคณะ

เกี่ยวกับการส่งเสริมและสนับสนุนในการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของการเดินทางท่องเที่ยวและแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวระหว่างกัน ผ่านการลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว ไทย – จีน รวมถึงการจัดสรรช่วงเวลาเที่ยวบิน ณ ท่าอากาศยานกรุงเทพฯ และสนามบินหนานหนิง เพื่อเพิ่มเที่ยวบินตรง (Direct Flight) ในเส้นทางหนานหนิง-กรุงเทพฯ ซึ่งจะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวระหว่างกันมากขึ้น

นอกจากนั้น ยังมีการส่งเสริมการเดินทางถ่ายทำภาพยนตร์จีนในไทย ผ่านการประชาสัมพันธ์มาตรการคืนเงิน (Cash Rebate) ให้กับภาพยนตร์ที่มีการใช้จ่ายในประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท และการยกเว้นภาษีนักแสดงต่างชาติ และการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สนับสนุนการนวดแผนไทยและแพทย์แผนจีน ตลอดจนผลักดัน Soft Power อาหารไทยที่ได้รับความนิยมจากชาวจีน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) ระหว่างกัน เช่น ต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวาน ผัดไทย ผัดกะเพรา เป็นต้น

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม :