ILM ยกเครื่อง สาขาพัทยา รับอสังหาฯ-ท่องเที่ยวโตก้าวกระโดด

154
อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ILM

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ หรือ ILM ทุ่ม 50 ล้านปรับลุค “สาขาพัทยา” รองรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ภาคอสังหาฯ ขยายตัวก้าวกระโดด คาดหนุนยอดขายโต 15% ต่อเดือน

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ILM

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน)

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM เปิดเผยว่า อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ มีแผนมุ่งสู่ Lifestyle Mall ที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านสินค้า บริการ ควบคู่ไปกับการมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งทุกมิติ ผ่านการรีโนเวทสาขาและการปรับโฉมสโตร์ใหม่เพื่อสร้าง EXPERIENCE ให้ทุกการช้อปของลูกค้า

โดยปี 2023 อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ได้แพลนรีโนเวทรวมทั้งสิ้น 2 สาขา โดยโฟกัส Tourist stores เพื่อรองรับเมืองท่องเที่ยวและกำลังซื้อที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Q3 / 2023 ที่ผ่านมาได้รีโนเวทสาขาภูเก็ตเรียบร้อยแล้ว

และในไตรมาสที่ 4 ได้รีโนเวทใหม่ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาพัทยา โดยขยายกลุ่มสินค้าพร้อมกับเพิ่มโซนใหม่ให้ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ด้วยแนวคิด “The New Experience in Pattaya” สู่การเป็น “The Biggest furniture store in pattaya”…ครบ จบที่เดียว มอบความครบครันทุกไลฟ์สไตล์โซลูชั่นเพื่อการอยู่อาศัย

โดยใช้งบลงทุนกว่า 50 ล้านบาท ให้เป็นที่สุดของเฟอร์นิเจอร์อันดับ 1 แห่งภูมิภาคตะวันออก! จุดหมายใหม่ของคนรักบ้าน และกลุ่มธุรกิจที่ชื่นชอบการตกแต่ง

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ILM

“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาพัทยา เป็นสโตร์ No.1 ของกลุ่ม Tourist stores ที่มีศักยภาพ และมีโอกาสทำยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยปัจจัยจากกลุ่มนักท่องเที่ยวทุกชาติที่เพิ่มขึ้น ทั้งนักท่องเที่ยวเอเชีย และฝั่งยุโรปตะวันตก รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย

จากข้อมูล ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่าปี 2566 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมายังพัทยาจำนวน 2.5 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ราว 1.5 ล้านคน

โดยนักท่องเที่ยวที่น่าจับตาคือชาวรัสเซียที่มีการเข้ามาไทยในปี 2566 ราว 4.68 แสนคน เติบโตกว่า 7% เมื่อเทียบกับปี 2562 (ก่อนโควิด-19) โดยมีปัจจัยที่ส่งเสริมต่อการเติบโตของการท่องเที่ยวพัทยาที่หลากหลาย ได้แก่ การเปิดประเทศ การผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

รวมถึงภาครัฐฯ มีแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ในพื้นที่พัทยาและพื้นที่โดยรอบ ได้แก่ โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อสามสนามบิน และโครงการมอเตอร์เวย์สายพัทยา-มาบตาพุด

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ILM

การพัฒนาโครงการดังกล่าวจะส่งผลดีต่อการเติบโตของเศรษฐกิจในพื้นที่ และสามารถกระตุ้นให้เมืองพัทยามีการขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ โดยพบว่าพื้นที่เมืองพัทยาเพิ่มขึ้นจาก 100 ตารางกิโลเมตรในปี 2523 เป็น 215 ตารางกิโลเมตร ในปี 2565 ส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์เมืองพัทยาเติบโต โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม

สอดคล้องกับข้อมูลว่าอสังหาริมทรัพย์ระบุว่าปี 2566 มีผู้ซื้อคอนโดมิเนียมมากที่สุด คิดเป็น 55% ของยอดขายทั้งหมด และรองลงมาคือโครงการบ้าน มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 20% ในขณะที่วิลล่าและทาวน์เฮ้าส์ได้รับความนิยมน้อยกว่า มีส่วนแบ่งทางตลาดเพียง 15% และ 10%

สำหรับ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาพัทยา ถือเป็นสาขาที่มีกลุ่มลูกค้าหลากหลายทั้งคนในพื้นที่ ผู้ประกอบการอสังหาฯ-,ภาคการท่องเที่ยว และยังรวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่หลายประเทศ ทั้งชาวยุโรป รัสเซีย จีน เวียดนาม อินเดีย ฯลฯ ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวที่หลากหลายในเมืองพัทยาและละแวกใกล้เคียง ทั้งรูปแบบท่องเที่ยวทางทะเลและเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

นอกจากนี้ยังรวมถึงสิทธิ์การเดินทางเข้าประเทศที่สะดวกขึ้น หลังรัฐบาลขยายระยะเวลาให้พำนักในไทยจาก 30 วัน เป็น 90 วัน ( 1พ.ย.66 – 30 เม.ย.67) จากเดิมวีซ่าฟรีอยู่แล้ว ก็เป็นปัจจัยเอื้อให้ดีมานด์นักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ILM

ซึ่งปัจจัยดังกล่าวสอดคล้องกับฐานข้อมูลของลูกค้าสมาชิก Joy Card ที่พบว่ามีจำนวนลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติที่กลับมาช้อปที่ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาพัทยา เพิ่มขึ้นถึง 15% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

โดยเฉพาะลูกค้าต่างชาติที่เติบโตสูงถึง 38% เรียกว่าสูงเกินคาด และจากสัญญาณบวกจากปัจจัยต่างๆ ที่กล่าวมาจึงนำไปสู่การรีโนเวทปรับโฉมใหม่ของสาขาพัทยา

ทั้งนี้ได้โฟกัสการเพิ่มสัดส่วนเฟอร์นิเจอร์มากขึ้น โดยเสริมทัพด้วยการเพิ่มพื้นที่ 100% สำหรับสินค้ากลุ่ม Personalized Furniture ให้ตอบโจทย์การเลือกดีไซน์ได้ด้วยตัวเอง และขยายพื้นที่โซน Kitchen เพิ่มอีก 50% เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้ามากขึ้น พร้อมเพิ่มโซน Design Studio ส่งมอบบริการด้านดีไซน์ระดับพรีเมี่ยม

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มสินค้าของใช้ ของแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ BANANA ให้ช้อปครบ จบที่เดียว ท่ามกลางบรรยากาศผ่อนคลายในสโตล์ Cozy โดยใช้เทคนิคการจัดวางที่ Flexible และการดิสเพลย์ เพื่อสร้างอินสไปร์การแต่งบ้านและต้อนรับ High-season ด้วยเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีกับ “Gift of Happiness” ด้วย Magic X’mas Tree & Ornament

ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์ช้อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เชื่อมั่นจะสามารถผลักดันยอดขายโต ราว 15% / เดือน หลังจากการปรับโฉมสโตร์