พฤกษา จาก อสังหาฯ สู่ เดลิเวอรี ปั้น Clickzy Mart เชื่อมร้านค้าใกล้บ้าน

181
Clickzy Mart

พฤกษา โฮลดิ้ง แตกไลน์ธุรกิจ ส่ง “Clickzy Mart” แพลตฟอร์มเดลิเวอรีเชื่อมต่อร้านค้าใกล้บ้าน ส่งด่วนภายใน 1 ชั่วโมง แก้เพนต์พอยต์ค่าส่งสูง ตั้งเป้าปี 67 โกยรายได้ 70 ล้านบาท

Clickzy Mart

นายบุญไทย แก้วโชติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์จี โกรท จำกัด

วันที่ 11 มิถุนายน 2567 นายบุญไทย แก้วโชติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์จี โกรท จำกัด ผู้บริหารกลุ่มงานสตาร์ทอัพ ในเครือ พฤกษา โฮลดิ้ง กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่าราว 50 ล้านล้านบาท ในปี 2570

ขณะที่ผู้บริโภคกลุ่ม Millennials หรือ Gen Y (อายุ 25-40 ปี) ซึ่งเป็นฐานผู้บริโภคสำคัญ อยู่ในวัยทำงาน และมีกำลังซื้อ มักต้องเผชิญกับปัญหาการขาดเวลา ปัญหาการจราจรบนท้องถนน ความแออัดของร้านค้า ตลอดจนปัญหาจากการจัดส่งแบบเก่าที่ต้องเลือกเวลาในการจัดส่ง และมีค่าจัดส่งที่สูง

ขณะที่ผู้บริโภคกลุ่มนี้ซึ่งเติบโตมาในยุคดิจิทัล ให้ความสำคัญกับความสะดวกสบาย การประหยัดเวลา และสนใจสิ่งแวดล้อม โดยมีการใช้เวลาบนโลกออนไลน์เฉลี่ย 8 ชั่วโมง 55 นาทีต่อวัน และพร้อมที่จะลงทุนในสินค้าและประสบการณ์ที่เพิ่มคุณภาพชีวิตและความสุขของตนเอง

จึงเป็นที่มาที่ทำให้ พฤกษา โฮลดิ้ง ตัดสินใจเพิ่มบริการเดลิเวอรี Clickzy Mart(คลิกซิมาร์ท) ภายใต้แนวคิด ‘Local Market and Premium Healthy Groceries’

เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่และมุ่งเน้นส่งเสริมร้านค้าท้องถิ่นให้มีรายได้เพิ่มขึ้น พร้อมการจัดส่งที่รวดเร็วภายใน 1 ชั่วโมง

โดย Clickzy Martเป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์ www.clickzy.com ในรูปแบบ Hyperlocal Marketplace ที่รวบรวมสินค้าเอาไว้ ซึ่งมีฟังก์ชันช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า เพียงแค่เลือกสินค้าที่ต้องการแล้วกดเปรียบเทียบราคาได้

Clickzy Mart

นอกจาก จะมุ่งมั่นช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้แก่ผู้บริโภค เรายังมุ่งเน้นที่จะส่งเสริมให้ร้านค้าหรือผู้ประกอบการรายเล็กในท้องถิ่นมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากการที่ผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการบนแพลตฟอร์มของเราด้วย

สำหรับสินค้าที่นำมาให้เลือกสรรบนแพลตฟอร์มของClickzy Mart มีทั้งสินค้าจากร้านค้าในท้องถิ่นใกล้บ้านลูกค้า ตลอดจนสินค้าอุปโภค บริโภค  ระดับพรีเมียมจาก Villa Market ซึ่งเป็นพันธมิตรกับClickzy Mart

โดยกลุ่มลูกค้าของClickzy Mart หลักๆ คือผู้บริโภคกลุ่ม Millennialsหรือ Gen Y รวมถึงผู้ที่ต้องการใช้บริการซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ที่มีคุณภาพ สะดวก รวดเร็วทันใจ ซึ่งในปีนี้ Clickzy Mart จะเริ่มให้บริการลูกค้าในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ตอนกลางก่อน และจะปูพรมขยายบริการไปยังพื้นที่ต่างๆ ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล (รวม 79 พื้นที่) ในปี 2568

“ปี 2567 คาดว่า Clickzy Martจะสร้างรายได้ประมาณ70 ล้านบาท และคาดว่าจะโตขึ้นอีก 200% ในปีหน้า สอดคล้องกับเทรนด์ของตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว” นายบุญไทย กล่าวทิ้งท้าย

 

📌 อ่านข่าว แวดวงธุรกิจ ที่น่าสนใจ ทั้งหมด ได้ที่นี่ 📌