UOB ลงทุน UOB LIVE กระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต-ดึงลูกค้าใหม่เข้าพอร์ต

597
UOB Live

UOB จับอินไซด์ผู้บริโภคยอมจ่ายหนักซื้อความบันเทิง ลงทุน “UOB LIVE” ชูสิทธิ์พิเศษ Pre-Sale- Fast Track Lane – Meet&Greet ขยายฐานลูกค้าใหม่กระตุ้นการใช้จ่ายลูกค้าเก่า ประเดิมเวทีแรกคอนเสิร์ต Ed Sheeran

UOB Live

นางวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล กรรมการผู้จัดการ Retail and Brand ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย

นางวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล กรรมการผู้จัดการ Retail and Brand ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เปิดเผยว่า แนวโน้มการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตยังคงมีความเข้มแข็งตั้งแต่ช่วงปลายปี 2566 ซึ่งเป็น High Season ต่อเนื่องมาจนถึงต้นปี 2567 จากมู้ดในการช้อปปิ้งบวกกับสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษี

ในส่วนของ UOB เองปัจจุบันมีฐานลูกค้าบัตรเครดิตรวมกับกลุ่ม City ในทุก segment โดยเฉพาะกลุ่ม Younger จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนเป็น Didital Tomorrow

อย่างไรก็ตาม UOB ตั้งใจที่เข้าไปอยู่ในชีวิตของลูกค้าและนำแบรนด์เข้าถึงใจลูกค้าที่ต้องการความตื่นเต้นและมองหาประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้

โดยร่วมลงทุนกับกลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ปและ เออีจี (AEG) ผู้นำด้านกีฬาและความบันเทิงสดระดับโลก ในการสร้างUOB LIVE ศูนย์รวมการจัดงานที่ล้ำสมัยแบบไลฟ์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์โดยสถานที่จัดงานจะดำเนินการด้วยความร่วมมือกับ เอเอสเอ็ม โกลบอล (ASM Global)

“การที่เราได้สิทธิ์ในการใช้แบรนด์ “UOB LIVE” ถือเป็นก้าวสำคัญในการที่เข้าสู่ไลฟ์สไตล์ที่ก้าวล้ำนำสมัยและเข้าถึงลูกค้าของUOB ผ่านการลงทุนในเชิง Marketing ซึ่งจากข้อมูลอินไซต์ของธนาคารพบเทรนด์การใช้จ่ายที่น่าสนใจ คือลูกค้าใช้จ่ายกับการหาประสบการณ์ที่พิเศษ สร้างความสุข และหาโมเมนต์ที่น่าจดจำ เราจึงอยากนำเสนอประสบการณ์และความบันเทิงระดับโลกที่โดนใจ

ผ่านสิทธิพิเศษและเบเนฟิตที่เอ็กคลูชีพสำหรับลูกค้า UOB ไม่ว่าจะเป็นการซื้อตั๋วก่อนเปิดขาย (Pre-Sale) Fast Track Lane คําเชิญให้เข้าร่วมกิจกรรมพบปะศิลปินที่ชื่นชอบ ที่จอดรถสํารองที่ EMSPHERE ในวันจัดงาน ”

คุณวีระอนงค์ กล่าวต่อไปว่า กลยุทธ์ดังกล่าวเกิดจากการเรียนรู้ประสบการณ์ที่ UOB เข้าเป็น strategic partner ของการชมคอนเสิร์ต “Taylor Swift” ในสิงคโปร์ที่เปิดให้ลูกค้าของ UOB สามารถจองตั๋วก่อนที่จะเปิดขาย ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับที่ดีมาก มีการยอดการสมัครบัตรเครดิตใหม่เพิ่มขึ้นในทุกประเทศที่ UOB ให้บริการ เพราะฉะนั้นในครั้งนี้เชื่อว่า UOB จะสามารถขยายฐานลูกค้าได้กว้างขึ้น

“การดูโชว์ คอนเสิร์ตหรืออีเวนต์ต่างๆเป็นการสร้างโมเมนต์หรือความสุข เป็นCategoryที่สำคัญมากมากขึ้นทุกปีและลูกค้าพร้อมที่จะInvest เพราะฉะนั้นการที่เราทำUOB LIVE น่าจะสามารถทำให้การใช้จ่ายผ่านบัตรของเราแอคทีฟมากขึ้น และสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆได้”

UOB Live

สำหรับ UOB LIVE ตั้งอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร ด้วยความจุ 6,000 คนบนชั้น 6 ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์ (EMSPHERE) เบื้องต้นตั้งเป้าการจัดงานในปีแรกไว้ประมาณ 120 งานต่อปี โดยมีคอนเสิร์ตที่แสดงพิเศษเพียงคืนเดียวเท่านั้น จากเอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) ศิลปินซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก ในวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 ที่จะถึงนี้ เป็นคอนเสิร์ตแรก