กรุงเทพประกันชีวิต กางแผนยุทธศาสตร์ 3 ปีปั้นเบี้ยปีแรกแตะ 10,000 ล้านบาทภายในปี 2569

345
กรุงเทพประกันชีวิต

กรุงเทพประกันชีวิต เผย 3 กลยุทธ์ SML เพิ่มศักยภาพตัวแทน และพัฒนาช่องทางการขายที่หลากหลายทั้งธนาคาร พันธมิตรและออนไลน์ พร้อมวางเป้าหมายภายใน 3 ปี เบี้ยประกันรับปีแรกรวมแตะ 10,000 ล้านบาท

นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกลยุทธ์การดำเนินงานในปี 2567 ว่า พร้อมนำ 3 กลยุทธ์ SML เพิ่มศักยภาพตัวแทน และพัฒนาช่องทางการขายที่หลากหลายทั้งธนาคาร พันธมิตรและออนไลน์

ตั้งเป้าหมายภายในปี 2566-2569 สร้างเบี้ยประกันปีแรก 10,000 ล้านบาท เติบโตเป็น 2 เท่าภายใน 5 ปี เน้นเน้นปรัชญาการทำงานบนความ “ใส่ใจ” ในทุกมิติ ด้วยความเข้าใจ จริงใจ และ การดูแลด้วยใจ พร้อมปลูกฝังทัศนคติให้กับบุคลากรและตัวแทนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป้าหมายในการเป็นแบรนด์ที่เข้าใจ จริงใจ ใส่ใจ (The Most Caring Brand) ที่ดูแลลูกค้ามากกว่าแค่การประกันชีวิต

โดยในปี 2567 กรุงเทพประกันชีวิต จะขับเคลื่อน 2 ด้าน ดังนี้

  • ด้านที่ 1 บริษัทฯ จะยกระดับการให้ความคุ้มครองและการบริการแก่ผู้ถือกรมธรรม์ให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีตลอดอายุสัญญา ตั้งแต่การรับฟังรายละเอียดแบบประกันที่ตรงความต้องการ การตัดสินใจทำประกัน การดูแลในช่วงความคุ้มครอง ไปจนถึงการเรียกร้องสินไหม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับลูกค้าของกรุงเทพประกันชีวิต

รวมไปถึงการพัฒนาบริการและบริการเสริมด้านสุขภาพ “BLA Every Care” ที่กรุงเทพประกันชีวิตให้มากกว่าความคาดหวังของผู้ถือกรมธรรม์ พร้อมเตรียมบริการเสริมด้านสุขภาพอื่นๆ ให้แก่ลูกค้า โดยมีการทำงานร่วมกับโรงพยาบาลพันธมิตรต่าง ๆ

รวมทั้งยังเพิ่มสิทธิประโยชน์ใหม่ 5 ด้านตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นด้าน สุขภาพ, การท่องเที่ยว, ของขวัญในโอกาสพิเศษ, คอร์สอบรมสัมมนา และ การสร้างประสบการณ์พิเศษตามไลฟ์สไตล์

  • ด้านที่ 2 บริษัทฯ จะให้การสนับสนุนและเพิ่มศักยภาพของตัวแทนขายและที่ปรึกษาการเงิน รวมถึงการเพิ่มช่องทางจำหน่าย โดยบริษัทฯ ได้ประกาศเป้าหมายกับผู้บริหารตัวแทนทั่วประเทศในการสร้างเป้าหมายการเติบโตของเบี้ยรับประกันภัยปีแรกและรายได้ตัวแทนเป็น 2 เท่า

โดยวางแผนการเติบโตปีละ 15% ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 5 ปี โดยมีกลยุทธ์ขับเคลื่อน 3 ด้าน หรือ SML คือ Special Campaign เพื่อสร้างและสนับสนุนให้เกิดการทำงานที่มีศักยภาพ Modernization พัฒนาการทำงานให้ทันสมัยเพื่อประสิทธิภาพในการทำงานอย่างไร้ความกังวล อาทิ เครื่องมือ AAM (Agent Activity Management) ที่ทันสมัย เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าถึงแบบประกันของกรุงเทพประกันชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และ Localization สนับสนุนกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆของตัวแทน

นายโชน กล่าวว่า ในปี 2567 บริษัทฯ ยังได้พัฒนาการขายผ่านช่องทางจำหน่ายอื่นๆ ทั้งช่องทางของพันธมิตร และ ช่องทางออนไลน์ โดยในปี 2567 เรามีเป้าหมายสร้างการเติบโตในช่องทางธนาคาร ด้วยการเพิ่มจำนวนผู้ถือกรมธรรม์ของกรุงเทพประกันชีวิตให้มากขึ้น

นอกจากนี้ จะมีการเพิ่มการทำงานร่วมกับกลุ่มคู่ค้าที่มีศักยภาพสูง เพื่อให้เข้าใจความต้องการและการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงการเสริมความแข็งแกร่งเพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ซึ่งทั้งหมด คือสิ่งที่กรุงเทพประกันชีวิตมุ่งมั่น และพร้อมจะก้าวไป โดยวางเป้าหมายที่ท้าทายใน 3 ปีนี้ คือ ปี 2567 – 2569 ที่คาดว่าเราจะมีเบี้ยประกันรับปีแรกรวมแตะ 10,000 ล้านบาท

โดยปี 2566 กรุงเทพประกันชีวิตประสบความสำเร็จจากการยกระดับคุณภาพการให้บริการด้านต่างๆ ด้วยความใส่ใจจนสร้างความประทับใจจากลูกค้าในหลายด้าน อาทิ การได้รับคะแนน Net Promotor Scores หรือ NPS Score ซึ่งเป็นตัวชี้วัดความพึงพอใจลูกค้าสำหรับ Fax Claim มากถึง 71%

การได้รับการตอบรับจากลูกค้าในการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน BLA Happy Life เพื่อใช้งานมากกว่า 200,000 คน และยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแอปพลิเคชันดังกล่าวได้รับการพัฒนาให้มีความรวดเร็ว ง่ายต่อการใช้งาน เพื่อให้ผู้ถือกรมธรรม์ได้รับความสะดวกในการติดต่อและทำธุรกรรมได้ด้วยตนเอง ทำให้สามารถสื่อสารและให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีการเติบโตด้านของช่องทางจำหน่ายทั้งธนาคารและพันธมิตร โดยเฉพาะช่องทางธนาคารกรุงเทพสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 68 ล้านบาท ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเนื่องจากเราเพิ่งเปิดให้ลูกค้าสามารถซื้อประกันสะสมทรัพย์ Gain1st ผ่านโมบายแบงก์กิ้งของธนาคารกรุงเทพเมื่อปีที่ผ่านมา

และในปีนี้ยังจะเพิ่มแบบประกันใหม่ๆเพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกที่ตรงใจมากขึ้น และยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรกว่า 15 ราย เพื่อมอบความคุ้มครองให้กับลูกค้าทุกคนได้อย่างทั่วถึง

อีกทั้ง ในปีที่ผ่านมา บริษัทประสบความสำเร็จในการสร้างตัวแทนประกันชีวิตใหม่เพิ่มขึ้นถึง 28% ซึ่งช่วยสร้างความแข็งแกร่งช่องทางตัวแทนและทำให้สามารถบริการลูกค้าได้ทั่วถึงและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

โดยบริษัทฯยังได้ให้การสนับสนุนการทำงานของตัวแทน ภายใต้แคมเปญ “ใส่ใจสตอรี่” โดยเป็นการนำเสนอคลิปวีดิโอเรื่องราวดีๆระหว่างตัวแทนประกันชีวิตกับลูกค้าในแง่มุมต่างๆที่เป็นเรื่องจริง ซึ่งได้เผยแพร่ไปแล้ว 4 ตอน และมีผู้เข้าชมไปกว่า 5.7 ล้านครั้ง