“อินทนิล” ส่ง “ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ-สลัชชี่” เจาะลูกค้า Young Gen

581
อินทนิล

“อินทนิล” ปลุกตลาดเชนร้านกาแฟ รุกหนักส่ง2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ “ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ และสลัชชี่”เคาะราคา 29-89 บาทเติมร้านกาแฟเอาใจลูกค้า Young Gen วางเป้าขยายการจำหน่าย 100 สาขา

นางณัฐรุจา ชัยวัฒนธรรม ผู้จัดการส่วนกลยุทธ์การตลาดและสื่อสารแบรนด์ บริษัทบางจาก รีเทล จำกัด เปิดเผยว่า อินทนิลวางกลยุทธ์ทำการตลาดปี 2567 โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย Young Gen เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก

โดยนำเครื่องดื่มยอดนิยมที่อร่อยครองใจมหาชนมาพัฒนาเป็นเครื่องดื่มเกล็ดน้ำแข็ง “สลัชชี่” 4 รสชาติ ได้แก่ชาไทย โกโก้ ยูสุ และทูโทน และ “ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ” ที่กำลังเข้ากับกระแสความนิยมในขณะนี้ มี 4 รสชาติ คือ โยเกิร์ต โกโก้ ชาไทย และ ชาเขียว โดยอินทนิลได้เปิดตัว 2 เมนูใหม่ ในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นรายแรกของตลาดเชนร้านกาแฟที่สร้างความแปลกใหม่ ในช่วงเปิดตัวเครื่องดื่มได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

จนมีกระแสการตามหาสลัชชี่และซอฟต์เสิร์ฟของอินทนิล จึงใช้โอกาสนี้วางแผนการตลาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยการขยายสาขาเข้าหาลูกค้าในมหาวิทยาลัย อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า และสถานีบริการน้ำมันบางจากใกล้แหล่งชุมชน ใช้เวลาเพียง 3 เดือน เปิด 30 สาขา

นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ ด้วยไอเดียให้ลูกค้ารังสรรค์ซอฟต์เสิร์ฟบนเครื่องดื่มแก้วโปรดแบบ DIY (Do It Yourself) เป็นเมนูใหม่ “ซอฟต์โฟลต” บวกกับท้อปปิ้งมีให้เลือกหลากหลายรายการ

รวมถึงการเพิ่มช่องทางการสื่อสารเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วยทางโซเชียลมีเดียผ่านอินฟลูเอนเซอร์ที่มียอดผู้ติดตามสูงเป็นที่รู้จักเพื่อสร้างการรับรู้ และเป็นแรงกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจเข้ามาลิ้มลอง ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายในช่วง 29-89 บาท รวมทั้งส่งเสริมการขายแก่สมาชิกด้วยการสะสมแต้มและนำคะแนนมาแลกเป็นส่วนลด ทำให้ลูกค้าจ่ายน้อยลงในการมาซื้อในครั้งถัดไป