อาร์เอส อัพเกรดเหรียญ Popcoin แลก Entertainment NFT ศิลปิน-คนดัง

433
popcoin

อาร์เอสกรุ๊ป ขยายฐานกลุ่มแฟนด้อม อัพเกรดเหรียญ Popcoin เป็น Entertainment CRM ใช้ แลก Entertainment NFT ศิลปินและคนดังในกระแส และสิทธิพิเศษคอนเสิร์ต เฟสติวัล สปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และเกมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ คิ๊กออฟไตรมาส 2 ปีนี้

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทใช้เหรียญPopcoin เป็น Marketing Funnel ในการสร้าง seamless consumer experience

แต่ปัจจุบันบริษัทมองว่าโอกาสของPopcoin เป็นได้มากกว่านั้น จากไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ทุกคนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคอมมูนิตี้ที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน

เช่น ชื่นชอบศิลปินหรือกิจกรรมบันเทิงในแบบเดียวกันจนเกิดเป็นแฟนด้อม ที่สำคัญอยู่ในโลกดิจิทัลที่ไร้ขีดจำกัดในเรื่องของเวลาและสถานที่ด้วยอินเตอร์เน็ตและโซเชียลมีเดีย รวมทั้งชอบเสพประสบการณ์ใหม่ๆ ที่หลากหลายในแบบที่คาดไม่ถึง

ดังนั้นหลังจากนี้ Popcoin จะมาเป็นเครื่องมือที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนเหล่านี้ ผ่าน Entertainment NFT ที่รวบรวมทุกๆ ความป๊อบ และเป็นสื่อกลางที่ทำให้ทุกๆ คนได้เข้าถึงประสบการณ์แบบ Fintangible ซึ่งเป็นความฟินที่พิเศษกว่าที่เคยมี และใครๆ ก็เข้าถึงได้ถ้ามี Popcoin

ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายของPopcoin ก็คือคนที่สนใจในเรื่องของความบันเทิงเป็นหลัก เพื่อให้เกิดเป็นPopcoin Club หรือคอมมูนิตี้ขนาดใหญ่ที่เชื่อมโยงแฟนด้อมแต่ละกลุ่มเข้าด้วยกัน

“จากทิศทางใหม่ของPopcoin นอกจากจะใช้เทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่แล้ว ยังเป็นการยกระดับ Popcoin ให้ก้าวสู่การเป็น Entertainment CRM แพลตฟอร์มแรกของไทย เพื่อสร้างโอกาสให้กับแบรนด์ภายใต้ อาร์เอส กรุ๊ป และพาร์ทเนอร์ที่ต้องการนำ Popcoinไปใช้เป็นรีวอร์ดให้แก่ลูกค้าของตัวเอง โดย Popcoinรูปแบบใหม่จะพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาส 2 ของปีนี้”

ด้าน นายวิทวัส เวชชบุษกร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ป๊อบคอยน์ คลับ จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า

“ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน Popcoinยังคงลิสต์บนกระดานเทรดซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของโลก อย่าง XT.COM พร้อมเตรียมการเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงPopcoin ให้ง่ายขึ้นในตลาดรอง รวมถึงการเตรียมกิจกรรมเพื่อรับเหรียญPopcoin ฟรี”

นอกจากนี้ จะมีการจัดแคมเปญใหญ่ภายใต้ชื่อ ‘The Pop Up Finomenon’ เพื่อให้ชาว Popster ได้รับสิทธิประโยชน์และความพิเศษ โดยแบ่งเป็นกิจกรรมระดับ Megafin Pop Up Activities และ Microfin Pop Up Activities ที่ผสมผสานระหว่างโลกจริงกับโลกเสมือนจริง เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่สุดอิมแพคให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งแต่ละกิจกรรมจะเกิดขึ้นภายใต้แนวคิด Impossible is Possible เชื่อว่า Popster จะได้พบกับความฟินในแบบที่คาดไม่ถึงอย่างแน่นอน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :