ศัลยกรรมความงาม ไทยเนื้อหอมลูกค้าไทย-ต่างชาติแน่น

296
ศัลยกรรมความงาม

เทรนด์ความงามและศัลยกรรมโตแบบขาขึ้น ดีมานด์ลูกค้าไทย-ต่างชาติคึก MASTER ตั้งเป้าปี 67 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 20% รับเทรนด์ ศัลยกรรมความงาม เร่งเจรจาพันธมิตรใหม่ย้ำผู้นำ Specialty Hospital

นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมด้านศัลกรรมและความงามในประเทศไทยมีการเติบโตเป็นเทรนด์ขาขึ้น จาก 60,000 ล้านบาทในปี 2565 เป็น 64,000 ล้านบาทในปี 2566 โดย MASTER ให้บริการครอบคลุมหัตถการยอดนิยม และลูกค้าในกลุ่ม Gen Y ซึ่งเป็นลูกค้าหลักในกลุ่มศัลยกรรม

เนื่องจาก ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป สามารถหาข้อมูลผ่าน Social Media และช่องทางต่างๆ ส่งผลให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการโรงพยาบาลศัลยกรรมเฉพาะทางมากขึ้น นอกจากนี้ ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการเติบโตของลูกค้าต่างชาติ ส่งผลให้ MASTER มีสัดส่วนลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้นแตะระดับ 26% ในปีที่ผ่านมา และคาดปีนี้จะขึ้นไปแตะระดับ 30% โดยเฉพาะกลุ่มอินโดนีเซีย กัมพูชา พม่า จีน และลาว เป็นต้น

ทั้งนี้ คาดว่าแนวโน้มไตรมาส 1/2567 จะยังเติบโตต่อเนื่อง โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา (เดือนมกราคม และ กุมภาพันธ์ 2567) มีรายได้สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตตามเป้าหมายที่เคยให้ไว้ตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯตามหลักการขยายโอกาสทางธุรกิจของ MASTER แบบ M&P เน้นการเติบโตทั้ง Organic และ Inorganic

โดยตั้งเป้าการรับรู้กำไรในแต่ละดีล (Inorganic) พร้อมทั้งปรับปรุงระบบการควบคุมภายใน การเงิน และการบัญชี โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นการเติบโตแบบมีนัยสำคัญในช่วงสิ้นไตรมาส 2/2567

อย่างไรก็ดี MASTER ยังคงมุ่งมั่นศึกษาพาร์ทเนอร์รายใหม่ เพื่อเข้ามาสร้างการเติบโตร่วมกันในอนาคต ด้วย Position ทางธุรกิจ คือ Specialty Hospital เป็น Hub ด้านความงามของประเทศไทย และมีจุดแข็งมาจากการมีทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญในทุกสาขาแบบ Full Time

นอกจากนี้ มีการทำ MOU แลกเปลี่ยนสื่อสารร่วมกับทางคุณหมอเกาหลีต่อเนื่อง เพื่ออัปเดตเทรนด์นวัตกรรมใหม่ๆ และตอบโจทย์ลูกค้า สร้างความเชื่อมั่นในฐานะผู้นำด้าน ศัลยกรรมความงาม รวมทั้ง สนับสนุนผลกำไรในระยะยาว

สำหรับเป้าหมายในปี 2567 MASTER วางแผนเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน รวมทั้ง ประเมินการลงทุนอย่างคุ้มค่า การวางระบบการจัดการเพื่อให้เป็น High Performance Organization แบบ MASTER

ครอบคลุมทั้งในด้าน Cross Synergy – Cross Selling – Cross Border อาทิ การจับมือระหว่าง กรวิน คลินิก และ รณภีร์ คลินิก นับเป็นการวางยุทธศาสตร์ในการก้าวสู่ผู้นำอันดับ 1 ในตลาดศัลยกรรมจมูกไทย ทำให้ MASTER มีอาวุธครบมือในการทำศัลยกรรมจมูก

รวมถึง ดีลรุกธุรกิจจิตเวชร่วมกับ Me Center Clinic เพื่อแก้ปัญหาด้านสุขภาพจิต และช่วยสนับสนุนในการช่วยเหลือสังคมไปพร้อมๆ กัน อีกทั้ง ดีลในการซื้อ Aurora Clinic คลินิคความงามที่เกาะสมุย และ จ.สุราษฎร์ธานี โฟกัสสถานที่เศรษฐกิจและการท่องเที่ยว สนับสนุนฐานลูกค้าต่างชาติใช้บริการค่อนข้างเยอะ และมีแผนขยายต่อเนื่อง

อ่านข่าวอื่น ๆ