สยามพิวรรธน์ ฟาดยอดขายแบรนด์หรูสูงสุดปี 2023 ได้รับเกียรติบริหาร LV Cafe ของหลุยส์ วิตตอง ใจกลางกรุงเทพฯ

1614
สยามพิวรรธน์

สยามพิวรรธน์ โชว์ยอดขายแบรนด์หรูสูงสุดปี 2023 พุ่งเกินเป้าโตสะสม 300% สะท้อนภาพลักษณ์ Luxury Destination ที่หนึ่งในใจลูกค้าแบรนด์หรูทั่วโลก ล่าสุดได้รับเกียรติให้บริหาร LV Café ร้านคาเฟ่แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ของหลุยส์ วิตตอง

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำเจ้าของและผู้บริหารจุดหมายปลายทางระดับโลก อย่าง สยามพารากอน ไอคอนสยาม และ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ประกาศความสำเร็จยอดขายแบรนด์หรูปี 2023 สูงสุดเป็นประวัติการณ์

และเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้อัตราการเติบโตสะสมถึง 300% ช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์จุดยืนผู้นำในตลาด Luxury Retail ในประเทศไทยอันโดดเด่น ผ่านการเติบโตของ ลักซ์ซูรี่ แบรนด์ ระดับโลกได้อย่างชัดเจน

และล่าสุด กลุ่มสยามพิวรรธน์ ยังได้รับเกียรติให้ดำเนินการบริหาร Le Café Louis Vuitton ร้านคาเฟ่แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ของ หลุยส์ วิตตอง อีกด้วย

โดยในปี 2023 สยามพารากอน และ ไอคอนสยาม สามารถทำยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ทำให้ศูนย์การค้าของ กลุ่มสยามพิวรรธน์ ยังครองแชมป์ส่วนแบ่งตลาดรวมกันสูงสุดในตลาด Luxury Retail ในประเทศไทย และยังเป็นศูนย์การค้าที่เป็น Preferred choice สำหรับแบรนด์ดังต่าง ๆ ที่ต้องการจะเปิดร้านค้าแห่งแรก หรือการขยายธุรกิจเพื่อสร้างแฟล็กชิพสโตร์ระดับโลก

นอกจากตัวเลขยอดขายสะท้อนความสำเร็จแล้ว ยังพบการเติบโตของ ลักซ์ซูรี แบรนด์ ใหม่ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์การค้าของ กลุ่มสยามพิวรรธน์ โดยในปี 2566 แบรนด์ดังระดับโลกได้เปิด ลักซ์ซูรี บูติก แห่งใหม่จำนวน 35 แบรนด์ ทั้งที่ สยามพารากอน และ ไอคอนสยาม

และมีแผนงานที่จะเปิดอีก 20 แบรนด์ในปี 2567 บูติก สโตร์ ที่เปิดใหม่ รวมถึง Loro Piana แบรนด์แฟชั่นเรียบหรูจากอิตาลี เปิดบูติกแห่งแรกในประเทศไทย, แฟชั่นแบรนด์เนมยอดนิยม อย่าง Louis Vuitton (หลุยส์ วิตตอง) และ Fendi (เฟนดิ) เปิดบูติกสำหรับผู้ชายแห่งแรกที่ สยามพารากอน

รวมทั้งนาฬิกาแบรนด์หรูที่มาเปิดบูติกแห่งใหม่ อาทิ Breitling, Chopard, Franck Muller, Gucci Watch, IWC, Jaeger Le Coultre, Panerai, Piaget, Rolex, Tag Heuer, Tudor, Vacheron Constantin และ Zenith ซึ่งบูติกส่วนใหญ่เป็นแบรนด์ที่เปิดครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่ สยามพารากอน เท่านั้น

สยามพิวรรธน์

นอกจากนี้ ตลอดปี 2566 สยามพารากอน และ ไอคอนสยาม ยังได้รับเลือกจากแบรนด์หรูให้เป็นพื้นที่สำหรับการเปิด Pop-up Store และจัดแสดงนิทรรศการจำนวน 24 ครั้ง

สยามพิวรรธน์

รวมทั้งงานโชว์เคสครั้งยิ่งใหญ่ในไทย “Hermès in the Making” นิทรรศการที่เนรมิตพื้นที่ The Pinnacle ของ ไอคอนสยาม ถ่ายทอดเรื่องราวความประณีตของช่างฝีมือ 10 คนจากโรงผลิตของแบรนด์ที่นำเสนอเทคนิคงานคราฟต์ผ่านการสาธิต การเวิร์กช้อป และกิจกรรมต่าง ๆ ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด และได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมอย่างล้นหลาม

สยามพิวรรธน์

และในปี 2567 คาดว่าจะมีการเปิด Pop-up Store และจัดแสดงนิทรรศการมากกว่า 23 งาน เพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ ไอคอนสยาม เตรียมขยายพื้นที่สำหรับลักซ์ซูรี่เพิ่มอีกเท่าตัวในปีนี้ พร้อมกับเตรียมเผยโฉมร้านใหม่ในรูปแบบดูเพล็กซ์ (Duplex) ของแบรนด์ดัง ซึ่งจะเป็นบูติกแห่งแรกในประเทศไทย

ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างปรากฏการณ์ลักซ์ซูรี่ระดับโลก เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบลักซ์ซูรี่แห่งโลกอนาคต สยามพิวรรธน์ ยังคงร่วมมือกับแบรนด์ดังระดับโลกในการ curate สินค้าและบริการในรูปแบบใหม่ ๆ ทั้งใน สยามพารากอน และ ไอคอนสยาม เสริมศักยภาพเพื่อให้สามารถส่งมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบพรีเมียมหลากหลาย และดึงดูดลูกค้าทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 350,000 คนต่อวัน

ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในธุรกิจลักซ์ซูรีในประเทศไทย จะเปิดทางให้ศูนย์การค้าในเครือของสยามพิวรรธน์ เดินหน้าสู่เป้าหมายการเป็นจุดหมายปลายทางลักซ์ซูรี่ (Luxury Destination) ที่ดีที่สุดในเอเชีย