กลุ่มมิตรผล ส่ง “เฟรชชี่” เจาะร้านน้ำชงทั่วไทย ชิงตลาดน้ำหวาน 6 พันล้านบาท

793
เฟรชชี่ ไซรัป

มิตรผล เปิดตัว เฟรชชี่ ไซรัป เจาะตลาดน้ำหวานเข้มข้นมูลค่า 6 พันล้านบาท เจาะกลุ่มร้านน้ำชง ชูจุดเด่นใส่เนื้อผลไม้แท้ พร้อมคว้า บิวกิ้น พุฒิพงศ์ นั่งแท่นพรีเซนเตอร์ สร้างรับรู้แบรนด์คนรุ่นใหม่

วันที่ 22 มีนาคม 2567 นายกฤษณะ วุฒิประเสริฐกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานขายและการตลาดในประเทศ บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด กล่าวว่า แบรนด์ เฟรชชี่ ไซรัป เกิดจากการมองเห็นโอกาสในตลาดน้ำหวานเข้มข้นของประเทศไทยที่มีผู้เล่นหลักในตลาดไม่มากนักเมื่อเทียบกับขนาดของตลาดโดยรวม

ดังนั้น เฟรชชี่ ไซรัป จึงเข้ามาเติมเต็มความต้องการในจุดนี้ ในฐานะผลิตภัณฑ์น้ำหวานเข้มข้นที่เป็นทางเลือกใหม่ให้กับพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงเป็นตัวเลือกให้แก่ผู้บริโภคในรูปแบบที่แตกต่าง ด้วยการใส่เนื้อผลไม้แท้จากธรรมชาติเข้าไปในผลิตภัณฑ์

ซึ่งคาดว่าจะช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกคนได้เป็นอย่างดี โดยมุ่งเจาะตลาดกลุ่มร้านค้าน้ำชงทั่วประเทศ และกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเพิ่มความสดชื่นระหว่างวัน

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดน้ำหวานเข้มข้นหรือไซรัปของประเทศไทยในปี 2566 ที่ผ่านมา นับว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการคลี่คลายของสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ซึ่งส่งผลกระทบเชิงบวกต่อภาคการท่องเที่ยว มีประมาณนักท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้น

ทำให้เกิดการบริโภคน้ำหวาน-น้ำชงนอกบ้านสูงขึ้น โดยมีมูลค่ารวมอยู่ที่ราว 6,000 ล้านบาท ผู้บริโภคหลักในกลุ่มนี้ คือ ร้านน้ำชงประเภท Street Hawker และ ร้านคาเฟ่

ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดของเฟรชชี่ ไซรัปในปี 2567 นี้ เน้นที่การสร้างชื่อให้เป็นที่รู้จัก (Mass Awareness) ในวงกว้าง ไปพร้อม ๆ กับ Drive Massive Trial ทั้งฝั่ง B2B และ B2C

โดยเฉพาะในเป้าหมายหลักอย่างกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผ่านแคมเปญทางการตลาดที่เตรียมจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมถึงมุ่งสร้างพฤติกรรมเชิงบวกให้ผู้บริโภคสินค้าโดยตรง (End Consumer) เลือกซื้อหรือถามหาแบรนด์เฟรชชี่ ไซรัป เมื่อต้องการซื้อน้ำหวานจากร้านน้ำชงเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังสร้างสีสันในตลาดให้คึกคักรับซัมเมอร์มากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัว บิวกิ้น พุฒิพงศ์ ในฐานะพรีเซนเตอร์คนแรกของแบรนด์อย่างเป็นทางการ

ซึ่งมองว่า บิวกิ้น เป็นศิลปิน นักร้อง และนักแสดงที่มีความครบเครื่องในหลาย ๆ ด้าน มีภาพลักษณ์ที่ดูสมาร์ท สดใส ยิ้มเก่ง บุคลิกเข้าถึงง่าย และมีฐานแฟนคลับเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะช่วยสร้างการรับรู้และการมีอยู่ของแบรนด์ในกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ให้เปิดใจทดลองชิมสินค้าของเรามากยิ่งขึ้น

สำหรับ เฟรชชี่ ไซรัป มีทั้งหมด 9 รสชาติ ได้แก่ เฟรชชี่ไซรัปแดง กลิ่นสละ, เฟรชชี่ไซรัป รสสตรอเบอร์รี, รสลิ้นจี่, รสมะม่วง, รสส้ม, รสกีวี, รสบลูเลมอน, รสแอปเปิ้ล, และรสมะนาว วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในร้านสะดวกซื้อ แมคโคร ร้านค้าปลีก-ส่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอุปกรณ์เบเกอร์รี ร้านน้ำชง และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม :