PTG ประกาศขยายแฟรนไชส์ “Subway” เพิ่ม 3 เท่า หลังได้รับสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ในไทย 10 ปี

393
ptg subway

PTG ประกาศขยายแฟรนไชส์ “Subway” เพิ่ม 3 เท่า หลัง บริษัท ซับเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล บี.วี. จำกัด ยืนยันบริษัท โกลัค จำกัด ได้รับสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ในไทย 10 ปี

วันที่ 1 เมษายน 2567 นายรังสรรค์ พวงปราง เลขานุการบริษัท บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งวัตถุประสงค์การลงทุนในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มต่อตลาดฯเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567

ล่าสุด บริษัทขอแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจในฐานะที่เป็นเจ้าของ Master Franchise ภายใต้ชื่อและเครื่องหมายการค้า “Subway” และบริหารจัดการร้านอาหารภายใต้ชื่อ และเครื่องหมายการค้า “Subway” ในประเทศไทยว่า บริษัท โกลัค จำกัด (GL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท ได้ดำเนินการตามข้อกำหนดและเงื่อนไขภายใต้สัญญาให้สิทธิมาสเตอร์แฟรนไชส์ในประเทศไทย กับบริษัท ซับเวย์ อินเตอร์นชั่นแนล บี.วี. จำกัด (SIBV) อย่างครบถ้วนแล้ว

ทั้งนี้ บริษัท ซับเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล บี.วี. จำกัด ได้ออกหนังสือรับรองฉบับลงวันที่ 1 เมษายน 2567 ยืนยันว่า บริษัท โกลัค จำกัด เป็นผู้ได้รับสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ของ ซับเวย์ ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

อนึ่ง ซับเวย์ หนึ่งในแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เข้าทำสัญญามาสเตอร์แฟรนไชส์ฉบับใหม่ขึ้น กับบริษัท โกลัค จำกัด ซึ่งมีบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือหุ้นข้างมากในระดับผู้ถือหุ้นแท้จริง (ultimate shareh older) ทั้งนี้เพื่อการเดินหน้าขยายธุรกิจในประเทศไทยต่อไป

ภายใต้ความร่วมมือครั้งใหม่นี้ ตลอดระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า บริษัท โกลัค จำกัด จะเป็นผู้ดำเนินการเพื่อเปิดร้าน ซับเวย์ เพิ่มเติมในประเทศไทยให้เติบโตขึ้นจากเดิมอีกราว 3 เท่า รวมถึงยังได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการบริหารจัดการและพัฒนาร้านซับเวย์สาขาต่าง ๆ ในประเทศไทยอีกด้วย

เอริค ฟู ประธาน บริษัท ซับเวย์ เอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า “สัญญาฉบับนี้เป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญในยุทธศาสตร์การเติบโตของซับเวย์ในระดับสากล โดยเรายังคงเดินหน้าเน้นไปที่กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจและคงไว้ซึ่งความเป็นหนึ่งในแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในโลกต่อไป ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญที่มีศักยภาพการเติบโตในระยะยาว และเรามีความตั้งใจที่จะนำประสบการณ์ในแบบของซับเวย์มาให้แก่ลูกค้าในภูมิภาคนี้ได้สัมผัสมากขึ้น”

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :