NEWS UPDATE • INSURANCE

โตเกียวมารีนประกันชีวิต เพิ่ม 3 มาตรการ ดูแลลูกค้ารับผลกระทบโควิด

โตเกียวมารีนประกันชีวิต ออก 3 มาตรการดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ด้วยการขยายระยะเวลาการผ่อนผันการชำระเบี้ยประกัน  ยกเว้นการตรวจสุขภาพและดอกเบี้ยจากการกู้อัตโนมัติ สำหรับกรมธรรม์ที่ครบกำหนดในวันที่  1 มิถุนายนถึง 30 กันยายน 2564

บริษัท  โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายมาตรการผ่อนผันสำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ Covid-19 หลังจากที่ก่อนหน้านี้บริษัทได้ออกหลายมาตรการเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้กับลูกค้าให้ยังได้รับความคุ้มครองได้อย่างต่อเนื่อง กับ 3 มาตรการ สำหรับกรมธรรม์ที่ครบกำหนดชำระในวันที่  1 มิถุนายน ถึง 30 กันยายน 2564 โดยมีเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันชีวิตดังรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

1. ขยายระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกัน  โดยลูกค้าสามารถยืดระยะเวลาชำระล่าช้าได้ถึง 91 วัน นับจากวันที่ครบกำหนดโดยช่วงผ่อนผัน 91 วัน หากเจ็บป่วยเข้ารับการรักษา ลูกค้าสำรองเงินค่ารักษาก่อน และทำเรื่องเรียกร้องสินไหมได้หลังจากชำระเบี้ยประกันภัยแล้ว

2. ยกเว้นการตรวจสุขภาพ/หนังสือการรับรองสุขภาพ ดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมในการต่ออายุกรมธรรม์ กรณีกรมธรรม์ที่ขาดอายุเนื่องจากไม่ชำระเบี้ยที่ครบกำหนด สามารถยื่นต่ออายุเพื่อกลับสถานะเดิมภายใน 1 ปีนับจากวันครบกำหนดชำระโดยบริษัทยกเว้น ดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมในการต่ออายุกรมธรรม์หากต่ออายุภายใน 180 วัน นับจากวันครบกำหนดชำระดังกล่าว บริษัทยกเว้นการตรวจสุขภาพ/หนังสือการรับรองสุขภาพอีกด้วย

3.ยกเว้นดอกเบี้ยจากการกู้อัตโนมัติ สำหรับกรมธรรม์ที่มีการนำมูลค่าเวนคืนมาชำระเบี้ยประกันโดยอัตโนมัติ (Automatic Premium Loan)หากลูกค้าชำระคืนเงินกู้เต็มจำนวนภายในระยะเวลา 6 เดือนนับจากงวดชำระดังกล่าว บริษัทไม่คิดดอกเบี้ยจากการกู้อัตโนมัติ