NEWS UPDATE • INSURANCE

“LPN” ลุยเปิดโครงการ 5 โครงการ มูลค่า 6,900 ลบ.

“LPN” ปรับแผนครึ่งปีหลังของปี 64 เดินหน้าเปิดตัว 5 โครงการใหม่ มูลค่า 6,900 ล้านบาท  เปิดแบรนด์ใหม่ “Villa 168 @ Westgate”  เจาะตลาด Gen Y และ Young Affluent  เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ มั่นใจปีนี้รับรู้รายได้รวมตามเป้าหมาย 7,000 ล้านบาท



นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) หรือ LPN เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานของบริษัทในครึ่งหลังของปี  2564 ว่า “LPN” ได้ปรับแผนการเปิดตัวโครงการในปี 2564 จากเดิมที่วางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ประมาณ 8-9 โครงการ มูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท ในปี 2564  เป็นเปิดตัวโครงการใหม่ 6 โครงการ มูลค่า 9,600 ล้านบาท โดยเปิดตัวโครงการใหม่ไปแล้ว 1 โครงการ คือ โครงการ “บ้าน 365 แจ้งวัฒนะ-เมืองทอง” ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมามูลค่าโครงการ 2,700 ล้านบาท  และจะเปิดอีก 5 โครงการ มูลค่า 6,900 ล้านบาท ในครึ่งหลังของปี 2564 เป็น โครงการบ้านพักอาศัย 3 โครงการ  มูลค่า 1,400 ล้านบาท และอาคารชุดพักอาศัย 2 โครงการ มูลค่ารวม 5,500 ล้านบาท โดยยังคงตั้งเป้ารับรู้รายได้รวมปี 2564 ไว้ที่ 7,000 ล้านบาทตามแผนเดิมที่วางไว้  

ทั้งนี้ เพื่อทำให้ยอดโอนเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้  แม้ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 บริษัทได้มีการเพิ่มกลยุทธ์การขายโดยการนำเทคโนโลยีการเข้าเยี่ยมชมโครงการในแบบ 3-D Virtual  Interactive ให้ลูกค้าสามารถเข้าชมโครงการของบริษัทได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นผ่าน 3-D Digital Platform โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเดินทางมาที่โครงการและเป็นส่วนหนึ่งในการลดการแพร่ระบาดของ COVID-19  เป็นอีกก้าวของการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการขายอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น

นายโอภาส กล่าวว่า การลดจำนวนการเปิดตัวโครงการใหม่จาก 8-9 โครงการ เป็น 6  โครงการ  ในปี 2564 นั้น   ไม่ส่งผลกระทบต่อเป้าหมายยอดขายรวมที่ตั้งไว้ที่  10,000 ล้านบาทในปี 2564   ขณะที่ยอดขายในครึ่งแรกของปี 2564 ทำได้ 4,170 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 41.70% ของเป้าหมายยอดขายที่วางไว้  ในขณะที่เรามีสินค้าคงเหลือพร้อมขาย(Inventory) ทั้งอาคารชุดพักอาศัยและบ้านพักอาศัย มูลค่ารวม 9,500 ล้านบาท    และบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) อีกมูลค่า 2,700 ล้านบาท โดยปัจจุบัน LPN อยู่ระหว่างการปรับปรุง Business Model เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป  โดยตั้งเป้าหมายที่จะมีรายได้รวมแตะระดับ 20,000 ล้านบาท ในปี 2567 ซึ่งในปี 2564 เป็นปีแรกที่มีการปรับโครงสร้างและกลยุทธ์


ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนเปิดตัวแบรนด์ใหม่สำหรับบ้านพักอาศัย ภายใต้แบรนด์ “Villa 168 @ Westgate” เป็นบ้านพักอาศัยที่ถูกออกแบบให้มีความเป็นส่วนตัว (Privacy) มีเพียง 20 หลัง มูลค่าโครงการ 226 ล้านบาท และเปิดตัวบ้านพักอาศัยอีก 2 โครงการภายใต้แบรนด์ “ลุมพินี ทาวน์เพลส” ที่ ลาดพร้าว 101-โพธิ์แก้ว มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท และ “ลุมพินี ทาวน์วิลล์” ที่ สายไหม 18-สะพานใหม่ มูลค่าโครงการ 562 ล้านบาท นอกจากนี้ยังเปิดตัวโครงการอาคารชุดพักอาศัย 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ “ลุมพินี วิลล์ จรัญฯ-ไฟฉาย” มูลค่าโครงการ  3,000 ล้านบาท และโครงการ “ลุมพินี มิกซ์ นราธิวาส-รัชดา” มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท โดยจะทะยอยเปิดตัวโครงการเมื่อสถานการณ์ล็อกดาวน์คลี่คลาย

อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 คลี่คลายได้เร็ว บริษัทอาจจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาเป็นโครงการอาคารชุดภายใต้แนวคิดใหม่ที่ตอบโจทย์สำหรับคน Gen Y และ Young Affluent ที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่มีความเป็นส่วนตัว (Privacy) สะดวกสบาย ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีในรูปแบบของ “Smart Residence” ที่อาจจะเปิดตัวได้ปลายปีนี้หรือต้นปี 2565