NEWS UPDATE • INSURANCE

วิริยะประกันภัยยันโควิดไม่กระทบบริการช่วงเทศกาลสงกรานต์

วิริยะประกันภัย ชูเคลมผ่านจอมือถือ VClaim on VCall เชื่อมโยงเครือข่ายเป็นหนึ่งเดียว สะดวก รวดเร็ว พร้อมอำนวยความสะดวกในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ 2564 ยืนยันสถานการณ์วิกฤตโควิด-19  ไม่กระทบต่อการให้บริการประกันภัยและสินไหมดทดแทนของลูกค้าและประชาชนทั่วไป 

นายสยม โรหิตเสถียร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ที่คาดว่าประชาชนส่วนใหญ่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวต่างจังหวัดกันเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ภาครัฐไม่ได้ประกาศห้ามเรื่องการเดินทางข้ามต่างจังหวัด แต่ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน บริษัทฯ จึงร่วมกับ กรมการขนส่ง จัดกิจกรรม ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย เทศกาลสงกรานต์ 2564 ให้บริการ ตรวจเช็คสภาพรถยนต์เบื้องต้นฟรี จำนวน 20 รายการ ณ ศูนย์ซ่อมมาตรฐานวิริยะประกันภัย ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 32 แห่ง ที่ติดป้ายประชาสัมพันธ์กิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ในระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึงวันที่ 9 เมษายน 2564 

โดยบริษัทฯ มีความพร้อมในการอำนวยความสะดวกทั้งด้านบริการประกันภัยและด้านสินไหมทดแทนแก่ผู้เอาประกันภัย ไม่เพียงแต่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่ยังเตรียมพร้อมไปถึงการรองรับภาวะฉุกเฉิน  ในสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องในขณะนี้  ซึ่งบริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดเจ้าหน้าที่ไว้รองรับการให้บริการเป็นพิเศษ รวมถึงความพร้อมของศูนย์ซ่อมมาตรฐาน การบริการรถยก บริการแจ้งอุบัติเหตุผ่านสายด่วน 1557 ตลอด 24 ชั่วโมง 

อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีบริการตรวจสอบอุบัติเหตุแบบเรียลไทม์ ผ่านบริการ VClaim on VCall ซึ่งผู้เอาประกันภัย สามารถแจ้งการเคลมนัดหมายผ่านบริการดังกล่าวได้ตามวันเวลาที่สะดวก ดังนั้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ขึ้น จึงมั่นใจได้ว่าจะยังคงได้รับการบริการตามปรกติ 

“จากเทคโนโลยีที่เชื่อมโยงเครือข่ายเป็นหนึ่งเดียว  ทำให้สาขาและศูนย์ฯ ของวิริยะประกันภัยที่ครอบคลุมทั่วไทย สามารถรองรับงานบริการต่างๆ ได้เทียบเท่ากับสำนักงานใหญ่ โดยสาขาและศูนย์ฯ แต่ละแห่งล้วนมีศักยภาพทำงานทดแทนกันได้ทุกสถานการณ์ รวมทั้งบุคลากรกว่า 6,700 คน ที่สามารถเป็นกำลังเสริมตามเครือข่ายของวิริยะประกันภัย โดยรองรับงานธุรกรรมการรับประกันภัยหรืออื่นๆ และการบริการสินไหมทดแทนได้ตลอด 24 ชั่วโมง”

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รวบรวมและจัดทำฐานข้อมูลจุดเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักระมัดระวังเมื่อขับผ่านจุดเสี่ยง รวมถึงมีศูนย์บริการย่อยในพื้นที่ที่เป็นรอยต่อของศูนย์ปฏิบัติการสินไหมทดแทนหรือพื้นที่ที่มีการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด เพื่อรองรับงานด้านบริการสินไหม การรับแจ้งอุบัติเหตุ และตรวจสอบอุบัติเหตุ ตลอดจนสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุบัติเหตุ ให้สามารถเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นโดยบริษัทได้รวบรวมข้อมูล จุดเสี่ยง การเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน จำนวน 547 จุด ทั่วประเทศ แยกตามภาคต่างๆ สะดวกต่อการศึกษาข้อมูลการการเดินทาง  โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  http://bit.ly/3aXhKbp

ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้ร่วมสนับสนุนโครงการและกิจกรรมด้านการรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยร่วมกับหน่วยงานต่างๆ อาทิ สำนักงาน คปภ. มูลนิธิเมาไม่ขับ โดยมุ่งหวังให้ประชาชนตระหนักเห็นความสำคัญของการขับขี่และใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้ลดน้อยลงด้วย