SNNP เปิดงบ Q1/67 กวาดรายได้ 1,457 ล้านบาท จ่อบุกเกาหลี-จีน-ฟิลิปปินส์

314

SNNP โชว์ผลการดำเนินงาน Q1/67 ทำรายได้กว่า 1,457 ล้านบาท โต 2% ส่วนกำไรแตะ 158 ล้านบาท โต 3% อานิสงส์สินค้าใหม่บุกตลาด บุกเพิ่มเกาหลี-จีน-ฟิลิปปินส์

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาส 1/2567 (ม.ค. – มี.ค.) มีรายได้รวม 1,457 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2% และมีกำไรสุทธิ 158 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% (yoy)

ปัจจัยที่สนับสนุนยอดขายในประเทศและต่างประเทศโตต่อเนื่อง มาจากสินค้าหลักอย่าง “เจเล่” และ “เบนโตะ”

รวมถึงการออกสินค้าใหม่สู่ตลาดช่วงต้นปี ซึ่งได้แก่ Jele Fresshy กลิ่นแตงโม  ,โลตัสหนังไก่กรอบ” 2 รสชาติใหม่ “รสลาบ และ รสไก่ทอดสไตล์หาดใหญ่” ,เบนโตะ แมกซ์ 3 รสชาติใหม่ “ทรงเครื่อง-ปรุงรส-ลาบ”

และเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (Supplementary) ภายใต้แบรนด์ ”เจเล่ฟิตต์” (Jele Fitt) ในรูปแบบเยลลี่รสผลไม้ ช่วยสร้างความคึกคักได้เป็นอย่างมาก และสนับสนุนยอดขายให้เติบโตได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 ถึงแม้สภาวะเศรษฐกิจยังไม่เอื้ออำนวย บริษัทฯก็ยังมั่นใจว่า แนวโน้มยอดขายสินค้าจะเพิ่มขึ้น จากภาคการท่องเที่ยวที่คึกคักเป็นอย่างมากในช่วงวันสงกรานต์

รวมถึง SNNP ยังเปิดเกมการตลาดหน้าร้อนด้วย เจเล่บิวตี้ 2 รสชาติใหม่  “สูตรไฟเบอร์-รสชาหมักคอมบูฉะ” และเมจิก ฟาร์ม เฟรช 2 รสชาติใหม่ “น้ำมะพร้าว” และ “ชาเขียวกลิ่นน้ำผึ้งมะนาว” ดับกระหายคลายร้อน สร้างกระแสความคึกคัก กระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ SNNP ยังมีแนวทางในการขยายตลาดในต่างประเทศ ซึ่งรูปแบบการทำตลาดต่างประเทศนั้น เป็นทั้งรูปแบบการส่งสินค้าไปขาย และการร่วมการทำตลาดในประเทศดังกล่าว การแต่งตั้งตัวแทนจัดจำหน่าย เพื่อสนับสนุนการเติบโตในระยะยาวเพิ่มเติม

ส่วนแผนการสื่อสารการตลาด บริษัทฯวางแผนปูพรมสื่อสารทุกช่องทาง โดยมุ่งการสื่อสารทางการตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นหนังโฆษณาและ KOL / influencer การสนับสนุนผ่านกิจกรรมคอนเสิร์ต รวมไปถึงการจัดโรดโชว์แจกสินค้าตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภค และสร้างความจดจำให้ได้มากที่สุด

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในปี 2567 นี้ SNNP เดินหน้าสร้างการรับรู้ และสร้างการกระตุ้นการบริโภคของสินค้า รวมถึงการออกสินค้าใหม่ๆ ทั้งเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวอย่างต่อเนื่อง

บริษัทฯยังวางแผนการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ นอกเหนือจากประเทศเวียดนามที่เป็นประเทศหลัก ซึ่งยังมองเห็นโอกาสในการทำตลาดในประเทศอื่น เช่น ฟิลิปปินส์, เกาหลี และจีน เป็นต้น ทำให้มั่นใจว่ายอดขายปีนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามแผนธุรกิจที่วางไว้