เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ จิ๊กซอว์ CPN รุกค้าปลีกเมืองนนท์

174

เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ จุดพลุศูนย์การค้านนทบุรี ชี้มูลค่าเศรษฐกิจนนทบุรี 3.4 แสนล้านบาท/ปี ฟากทำเลราชพฤกษ์ คนรวยกำลังซื้อสูง 12,000-15,000 บาท/บิล ต่อจิ๊กซอว์รุกค้าปลีกสี่มุมเมือง ตั้งเป้าทราฟฟิก 25,000-30,000 คน/วัน

ที่ผ่านมา “นนทบุรี” เป็นหนึ่งในทำเลยุทธศาสตร์ของ บมจ.เซ็นทรัล พัฒนา หรือ CPN สะท้อนได้จากการเปิดศูนย์การค้ายึด 4 มุมเมือง ได้แก่

  • เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ (รอรีโนเวต)
  • เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ (รอรีโนเวต)
  • เซ็นทรัล เวสต์เกต (บางใหญ่)
  • เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ (ราชพฤกษ์) ซึ่งเป็นสาขาล่าสุด แห่งที่ 40 ของบริษัท

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด CPN กล่าวว่า ที่ผ่านมานนทบุรีเป็นเมืองที่มีศักยภาพสูง สะท้อนจากมูลค่าทางเศรษฐกิจ จ.นนทบุรี ทำรายได้ 3.4 แสนล้านบาท/ปี ประชากรช่วง 10 ปีที่ผ่านมาขยายตัวมากกว่า 1 ล้านคน ส่วนใหญ่อยู่ในภาคพาณิชยกรรมและภาคบริการ

ส่งผลให้ ปัจจุบันนนทบุรีไม่ใช่เมืองเกษตรกรรมปลูกทุเรียน แต่เป็นโซนที่มีความเป็นเมืองสูงเทียบเท่ากรุงเทพ กำลังซื้อสูง ยกตัวอย่าง เซ็นทรัล เวสต์เกต ยอดซื้อต่อบิลอยู่ 8,000 บาท

ขณะที่ทราฟฟิกประชากรคึกคัก มีโครงการบ้านจัดสรร 1,700 โครงการ คิดเป็น 336,000 หลังคาเรือน ส่วนโครงการแนวสูง (คอนโด) 450 โครงการ หรือคิดเป็น 166,000 ยูนิต

ดังนั้น การเปิดโครงการใหม่ เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ บริษัทฯ ตั้งใจปั้นให้เป็นส่วนหนึ่งของย่านใหม่ให้แก่นนทบุรี คือ Westville District เหมือนที่เคยปลุกมู้ดย่านเวสต์เกต (บางใหญ่)

“เราตั้งใจปั้น เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ เป็นแลนด์มาร์กย่านราชพฤกษ์ซึ่งเมื่อศูนย์การค้าเซ็นทรัลไปเปิดพื้นที่ไหน มูลค่าที่ดินก็จะสูงขึ้น คาดว่าหลังเปิดเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ราคาที่ดินจะสูงขึ้น 50-60% ส่วนเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ราคาที่ดินสูงขึ้น 5 เท่า”

โดย ย่านราชพฤกษ์ มีความเจริญเติบโตของเมืองสูง ทั้งจาก Infrastructure, Residential Projects และไลฟ์สไตล์ของคนในย่านเทียบเท่า CBD โดยเป็นโซนที่เชื่อมต่อเส้นทางเข้า-ออกกรุงเทพฯ ตั้งแต่สาทร เพชรเกษม บรมราชชนนี ยาวไปจนถึงนนทบุรี และปทุมธานี

“เราลงทุนศูนย์การค้าเวสต์วิลล์ มูลค่า 6,200 ล้านบาท บนที่ดิน 42 ไร่ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 93,000 ตร.ม. เราตั้งเป้าทราฟฟิกคนเข้าห้างวันละ 25,000-30,000 คน ทำยอดขาย 12,000-15,000 บาท/คน/บิล ด้วยทำเลนี้มีผู้บริโภคกำลังซื้อสูง สะท้อนจากราคาบ้านโซนราชพฤกษ์ที่อยู่ระดับ 10-100 ล้านบาท”

สำหรับไฮไลต์หลัก ๆ ของเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ คือโมเดลกึ่งเอาท์ดอร์ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของกลุ่มเซ็นทรัล

  • โมเดลศูนย์การค้าโลว์คาร์บอน ด้วยพื้นที่แบบเปิด รายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวจากธรรมชาติ
  • ชั้นดาดฟ้า มีทางวิ่งออกกำลังกายยาว 400 เมตร
  • ส่วนฟิตเนส รองรับไลฟ์สไตล์คนเมืองเปิดถึง 24.00 น. ในอนาคตอาจขยายเปิด 24 ชม.
  • ขนทัพ 80 ร้านดังเป็น Food Destination ดีที่สุดในย่าน อาทิ ‘อันเกิม-อันก๋า’, ทองสมิทธิ์’, ‘รสนิยม’, ‘โรงสีโภชนา’ Nam Nam Pasta and Tapas สาขาแรกนอกกรุงเทพฯ , Nana Coffee Roasters กาแฟสเปเชียลตี้แห่งเดียวที่เปิดตั้งแต่เช้าเวลา 07.00 น.

ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวต่อไปว่า เรามองว่า ‘กรุงเทพฯ ไม่ใช่แค่ CBD’ แต่เรากำลังขยายความเป็นเมืองออกไปโดยรอบด้วยกลยุทธ์ Strategic Rings ทั้งการสร้างย่านกรุงเทพฯ ตะวันออกด้วย ‘เซ็นทรัล อีสต์วิลล์’

ยกระดับศักยภาพนนทบุรีครบทุกทิศทั้ง ‘เซ็นทรัล เวสต์เกต, รัตนาธิเบศร์, แจ้งวัฒนะ และล่าสุดกับเวสต์วิลล์

รวมถึง Outer Ring อย่างที่นครปฐมมี ‘เซ็นทรัล ศาลายา’ และเตรียมเปิด ‘เซ็นทรัล นครปฐม’ ในปีหน้าที่สมุทรสาครมี ‘เซ็นทรัล มหาชัย’ และ สมุทรปราการมีโครงการลักชูรีเอาท์เล็ต ‘เซ็นทรัล วิลเลจ’ เป็นต้น