บิตคอยน์ ร่วงแตะ 2% แตะ 62,500 ดอลล์ แรงกดดันคาดการณ์เฟดตรึงดอกเบี้ยนานขึ้น

445
Bitcoin บิตคอยน์

บิตคอยน์ ร่วงแตะ 2% แตะ 62,500 ดอลล์ แรงกดดันคาดการณ์เฟดตรึงดอกเบี้ยนานขึ้น หลังสหรัฐเปิดเผยเงินเฟ้อสูงกว่าคาด

วันที่ 29 เมษายน 2567 สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ราคาบิตคอยน์ (Bitcoin) ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ในวันที่ 29 เม.ย.2567 โดยถูกกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงเป็นเวลานานขึ้น หลังสหรัฐเปิดเผยเงินเฟ้อสูงกว่าคาด

โดย บิตคอยน์ ร่วงลงกว่า 2% แตะที่ระดับ 62,505 ดอลลาร์ ณ เวลา 12.30 น.ตามเวลาสิงคโปร์ ขณะที่เหรียญดิจิทัลอื่น ๆ เช่น Ether, BNB และ XRP ลดลงเช่นกัน

บริษัท Depository Trust ซึ่งให้บริการการชำระบัญชีและการหักบัญชีในสหรัฐอเมริกา กล่าวเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ว่า ETF ที่เชื่อมโยงกับสกุลเงินดิจิทัล จะไม่ได้รับมูลค่าหลักประกันสำหรับวงเงินสินเชื่อ ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

ขณะที่ความต้องการ Spot Bitcoin ETF ของสหรัฐประมาณครึ่งหนึ่งยังคงอยู่ในระดับปานกลาง โดยแนวโน้มราคาของ Bitcoin ในปี 2567 ลดลงเหลือประมาณ 47% จากมากกว่า 70% ในช่วงกลางเดือนมีนาคม เมื่อโทเค็นแตะระดับเกือบ 74,000 ดอลลาร์

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ที่สูงเกินคาด ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนคาดการณ์ว่าเฟดอาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเพียง 1-2 ครั้งในปีนี้ โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนพ.ย. แต่ก็มีความกังวลเพิ่มมากขึ้นว่า เฟดอาจจะไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเลยในปีนี้

อ้างอิง : bloomberg.com

📌 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ คริปโทเคอร์เรนซี ได้ที่นี่ 📌